Li Na và Radwanska đi tiếp, Cibulkova sớm bị loại ở Madrid Open

06/05/2014 05:15 GMT+7

(TNO) Vòng 1 giải Madrid Open tiếp tục diễn ra trong ngày 5.5 (giờ VN). Ngoài thất bại của hạt giống số 9 Dominika Cibulkova (Slovakia) trước cựu vô địch giải Mỹ mở rộng 2011 Samantha Stosur (Úc, hạng 19 thế giới) thì các hạt giống hàng đầu còn lại đều giành được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

(TNO) Vòng 1 giải Madrid Open tiếp tục diễn ra trong ngày 5.5 (giờ VN). Ngoài thất bại của hạt giống số 9 Dominika Cibulkova (Slovakia) trước cựu vô địch giải Mỹ mở rộng 2011 Samantha Stosur (Úc, hạng 19 thế giới) thì các hạt giống hàng đầu còn lại đều giành được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

>> Djokovic rút lui khỏi giải Madrid Open 2014
>> Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết, Li Na bị loại
>> Li Na bị CĐV nước nhà 'ném đá

Li Na và Radwanska đi tiếp, Cibulkova sớm bị loại ở Madrid Open-1
Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Li Na giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ trong ngày thi đấu này, dù gặp sự kháng cự quyết liệt của tay vợt người Bỉ Kirsten Flipkens (hạng 23 thế giới) trong ván đấu thứ hai, nhưng hạt giống số 2 của giải Li Na đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6).

Hạt giống số 4 người Rumani Simona Halep cũng có trận thắng dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) trước Julia Goerges (Đức, hạng 99 thế giới). Cùng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng hai còn có Jelena Jankovic (Serbia, 6), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 13), Sabine Lisicki (Đức, 15)…

Trong một trận đấu khác, hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) lại khá vất vả trong ván thứ nhất trước khi thắng dễ ở ván thứ hai trước “kiều nữ” người Canada Eugenie Bouchard (hạng 18 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) để bước tiếp vào vòng 2.

Li Na và Radwanska đi tiếp, Cibulkova sớm bị loại ở Madrid Open-2
Radwanska cũng có mặt ở vòng 2 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt á quân Úc mở rộng 2014 Cibulkova, người đang có phong độ rất tốt trong đầu năm nay lại bất ngờ gục ngã 0-2 (4/6, 0/6) trước tay vợt 30 tuổi Stosur. Ở ván thứ nhất của trận đấu này, Cibulkova đã sớm có hai bàn bẻ giao bóng của Stosur để vượt lên dẫn trước 3/0.

Tuy nhiên, đó lại những gì tốt nhất của Cibulkova ở trận đấu gặp Stosur. Bởi sau đó, tay vợt người Slovakia đã để thua liền 4 bàn trước khi Stosur giành được chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất. Tệ hại hơn trong ván đấu thứ hai, Cibulkova đã để thua “trắng” 0/6 và phải sớm nói lời chia tay với giải đấu này.

Ở nội dung đơn nam, do các hạt giống hàng đầu vẫn chưa thi đấu nên mọi sự chú ý đều đổ dồn về các trận đấu của John Isner (Mỹ, 9), Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 11).

Tay vợt Kei Nishikori
Nishikori tiếp tục duy trì phong độ ổn định - Ảnh: AFP

Tsonga phải cần đến 3 ván đấu để có thể vượt qua được người đồng hương Edouard Roger-Vasselin (hạng 47 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/3).

Hạt giống số 9 Isner cũng khá vất vả để đánh bại tay vợt phải vượt qua vòng loại là Teymuraz Gabashvili (Nga, hạng 53 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4). Tay vợt hạt giống số 10 Nishikori lại tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của mình bằng chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/4 trước Ivan Dodig của Croatia.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.