Lý Hoàng Nam gian nan tích điểm nhà nghề

10/11/2015 07:56 GMT+7

Tay vợt Lý Hoàng Nam chuẩn bị bước sang tuổi 19, chính thức chia tay các giải đấu trẻ để chinh phục quần vợt nhà nghề dự báo đầy gian nan.

Tay vợt Lý Hoàng Nam chuẩn bị bước sang tuổi 19, chính thức chia tay các giải đấu trẻ để chinh phục quần vợt nhà nghề dự báo đầy gian nan.
Lý Hoàng Nam (bìa trái) tập muay Thái - Ảnh: nhân vật cung cấp
Kể từ sau Grand Slam trẻ Mỹ mở rộng hồi tháng 9, Hoàng Nam không đăng ký tranh tài ở các giải trẻ quốc tế mà bắt tay chuẩn bị cho các giải nhà nghề. Thất bại từ vòng 1 giải VN mở rộng thuộc hệ thống Challanger của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam (ATP) cho thấy Hoàng Nam phải nỗ lực hơn rất nhiều.
Hiện xếp hạng 1.048 ATP với vỏn vẹn 10 điểm, Hoàng Nam là tay vợt VN duy nhất hiện có tên trên bảng xếp hạng thế giới. Mục tiêu của anh vẫn là chinh phục các giải Men’s Futures để tích điểm lẫn kinh nghiệm trận mạc. Thế nhưng ngay những giải đấu như thế này cũng không dễ thành công. Đơn cử như tại 3 giải Men’s Futures sẽ khởi tranh tại Campuchia vào cuối tháng 11 này, Hoàng Nam đăng ký dự tranh nhưng không được vào vòng chính mà phải đấu từ vòng loại bởi các tay vợt khác có thứ hạng cao hơn.
Để chuẩn bị cho mục tiêu tích điểm này, HLV người Thụy Điển Christian Brydniak đã “nhồi” thể lực cho Hoàng Nam trong nhiều ngày qua. Hơn nữa ông còn cho Nam tập huấn tại CLB muay Thái ở TP.HCM nhằm giúp anh tăng khả năng phản xạ tay, chân và tạo tâm lý thoải mái trước khi bước vào giải tại Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.