Lý Hoàng Nam xuất hành sớm

11/02/2016 09:34 GMT+7

Ngày 10.2 (mùng 3 tết), tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam lên đường sang Trung Quốc bắt đầu hành trình chinh phục làng quần vợt nhà nghề quốc tế trong năm mới 2016.

Ngày 10.2 (mùng 3 tết), tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam lên đường sang Trung Quốc bắt đầu hành trình chinh phục làng quần vợt nhà nghề quốc tế trong năm mới 2016.

Lý Hoàng Nam trước giờ lên máy bay sang Trung Quốc mở đầu mùa giải mới - Ảnh nhân vật cung cấp

Với hạng 912 ATP, Hoàng Nam giành quyền vào vòng chính giải China F1 Futures diễn ra từ ngày 15.2. Tay vợt vừa bước sang tuổi 19 này cũng đăng ký tranh tài ở 2 giải tiếp theo cũng tại Trung Quốc là China F2 Futures và China F3 Futures.

 

Lý Hoàng Nam cho biết mục tiêu lớn nhất của anh vẫn là tích lũy điểm nhà nghề để vươn lên những thứ hạng cao hơn so với hạng 912 cũng là cao nhất từ trước đến nay của mình. Những giải đấu trong hệ thống Men’s Futures như ở Trung Quốc lần này điểm thưởng không cao nhưng là sân chơi vừa tầm với Lý Hoàng Nam. Muốn có điểm, tay vợt này ít nhất phải thắng 1 trận. Càng tiến sâu tại giải, số điểm tích lũy của Hoàng Nam cũng cao hơn.

 

Cùng đi với Lý Hoàng Nam là HLV quen thuộc Christian (Thụy Điển), người được CLB quần vợt Becamex Bình Dương thuê huấn luyện cho tay vợt này. Là tay vợt Việt Nam đầu tiên có mặt trong top 1000 ATP, Lý Hoàng Nam đang khát khao chinh phục những cột mốc cao hơn.

 

“Giấc mơ của tôi là được tham dự một Grand Slam. Tôi biết điều đó là rất khó, nó là mong ước lớn nhất của tất cả những tay vợt chọn quần vợt làm đam mê. Còn rất nhiều thứ phải làm, rất nhiều điểm phải cải thiện nhưng tôi vẫn tin ngày nào đó ước muốn của mình thành sự thật”, Lý Hoàng Nam chia sẻ.

 

Giữa tháng 3 tới, Lý Hoàng Nam sẽ hội quân với tuyển quần vợt Việt Nam tranh tại tại Davis Cúp nơi anh là niềm hy vọng số 1 cho mục tiêu trụ hạng nhóm 2 của quần vợt Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.