Maria Sharapova chia tay huấn luyện viên

12/07/2013 18:56 GMT+7

(TNO) Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã chia tay huấn luyện viên (HLV) Thomas Hogstedt, theo thông báo trên website chính thức của cô.

(TNO) Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã chia tay huấn luyện viên (HLV) Thomas Hogstedt, theo thông báo trên website chính thức của cô.

>> Sharapova gây sốc với kỹ năng đá bóng
>> Serena và Sharapova khẩu chiến
>> Kirilenko đe dọa soán ngôi Sharapova

Maria Sharapova chia tay huấn luyện viên
Sharapova sẽ phải tìm người thay thế vị trí của ông Hogstedt - Ảnh: AFP

Nội dung của thông báo này có thể tóm lược như sau: “Sau 3 năm làm việc cùng nhau, Thomas Hogstedt và Sharapova đã quyết định đường ai nấy đi. Vì lý do cá nhân, Hogstedt không thể sát cánh cùng Sharapova trong tương lai gần. “Búp bê Nga” cũng đã ca ngợi công lao của Hogstedt đối với những thành công trong sự nghiệp của cô và có lời chúc tốt đẹp đối với tương lai thành đạt của HLV này".

Sharapova bắt đầu cộng tác với Hogstedt vào cuối năm 2010 và ông là đồng HLV với Michael Joyce, người sau này là bạn tập kiêm HLV của cô. Hogstedt nhận nhiệm vụ trong thời điểm Sharapova đứng hạng 18 trong hành trình trở lại thi đấu sau cuộc phẫu thuật vai và không vượt qua được vòng tứ kết của một giải Grand Slam kể từ lúc đoạt chức vô địch Úc mở rộng 2008.

Khi Hogstedt đảm nhận toàn bộ công tác huấn luyện vào đầu năm 2011, thành tích của Sharapova “cất cánh”. Năm đó, cô lọt vào bán kết giải Pháp mở rộng và chung kết Wimbledon cùng 2 danh hiệu WTA. Ban huấn luyện đã cải thiện bộ chân và khả năng giữ thăng bằng của Sharapova trong khi định hình lại lối chơi của cô, sử dụng nhiều độ xoáy hơn trong các pha đôi công.

Thành quả là Sharapova đã đoạt chức vô địch Pháp mở rộng 2012 dể hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và lấy lại ngôi số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ trước khi phẫu thuật vai. Sharapova cũng đoạt chiếc huy chương bạc Thế vận hội mùa hè và vào đến chung kết Úc mở rộng cùng bán kết giải Mỹ mở rộng.

Năm nay, Sharapova vào chung kết Pháp mở rộng lần thứ hai liên tiếp và đoạt 2 danh hiệu vô địch giải Indian Wells và Stuttgart. Dự kiến trong vài ngày tới, “Búp bê Nga” sẽ công bố huấn luyện viên mới.

Sharapova không phải là tay vợt nổi tiếng duy nhất công bố chuyện đổi HLV. Ana Ivanovic cũng vừa chia tay với Nigel Sears, HLV của cô từ tháng 7.2011. Trước khi về với Ivanovic, Nigel Sears từng đảm nhận vị trí Trưởng bộ phận Quần vợt nữ của Liên đoàn Quần vợt Anh.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nigel, Ivanovic đạt vị trí cao nhất trong sự nghiệp của mình kể từ năm 2009 (hạng 12 thế giới) song lại chỉ đoạt được 1 danh hiệu vô địch. Một thông tin khá thú vị khác nằm ở chỗ, Nigel là cha của Kim Sears, bạn gái tay vợt Andy Murray, đương kim vô địch Wimbledon 2013 và hiện đứng thứ 2 thế giới.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.