Marin Cilic chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Murray

22/08/2016 08:35 GMT+7

Những tháng ngày ngọt của Andy Murray đã kết thúc sau khi tay vợt người Scotland để thua Marin Cilic trong trận chung kết giải Cincinnati (Mỹ).

Trước khi bước vào trận đấu này, Murray đã trải qua 22 trận bất bại, thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp từ trước tới nay. Anh giành được chức vô địch Wimbledon và huy chương vàng Olympic Rio 2016. Sự hưng phấn đó cũng theo Murray tới giải Cincinnati.

Tay vợt này thẳng tiến một mạch đến trận chung kết và tràn trề cơ hội giành danh hiệu vô địch. Thế nhưng, Cilic đã không cho Murray làm điều đó. Sau 1 giờ 34 phút, ngôi sao người Croatia đánh bại tay vợt từng hai lần vô địch giải với tỷ số 6-4 và 7-5 để trở thành tân vương của giải đấu.

tin liên quan

Murray tái đấu với Raonic ở bán kết Cincinnati

Đương kim vô địch Olympic Rio 2016 Andy Murray (Anh) đã đánh bại Bernard Tomic (Úc, hạng 21 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/4 ở tứ kết giải Cincinnati diễn ra vào sáng nay (20.8, giờ VN) để gặp lại Milos Raonic (Canada, 4) và tái hiện trận chung kết Wimbledon 2016.

Theo ESPN, thắng lợi dành cho Cilic ghi nhận nỗ lực không biết mệt mỏi của tay vợt người Croatia. Trận bán kết, tay vợt này phải thi đấu đến tận 1 giờ 35 phút sáng (giờ địa phương) và chỉ có 14 giờ để nghỉ ngơi khi vào chơi trận chung kết. Sau trận đấu, Cilic cho biết bản thân không hề cảm thấy mệt mỏi khi phải thi đấu dưới mật độ dày đặc.

Còn Murray, thất bại này không làm anh nản lòng. Tay vợt đảo quốc sương mù nói: "Tôi rất tự hào sau những gì đã trải qua trong tuần này. Dĩ nhiên, trận chung kết hôm nay không diễn ra theo ý tôi muốn. Song, bản thân cũng không ngờ vào đến chung kết. Lúc này, tôi sẽ dành vài ngày để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục mục tiêu".
Chuỗi ngày thăng hoa của Murray bị chặn đứng bởi Cilic AFP
Với Cilic, chức vô địch Western and Southern Open là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Chiến thắng trên đất Mỹ cũng giúp cựu số 8 thế giới trở lại tốp 10 trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.