Mặt trận mới của tay vợt thương binh

27/07/2013 03:10 GMT+7

Với VĐV cầu lông Nguyễn Tấn của Đoàn thể thao người khuyết tật TP.HCM, mặt trận mới của ông chính là con đường chiến thắng bản thân mình.

Với VĐV cầu lông Nguyễn Tấn của Đoàn thể thao người khuyết tật TP.HCM, mặt trận mới của ông chính là con đường chiến thắng bản thân mình.

Mảnh bom tại chiến trường biên giới Campuchia năm 1979 lấy đi của VĐV này một bàn tay trái. Trở thành thương binh 2/4, sau thời gian dưỡng thương tại Đoàn an dưỡng TP.HCM 646, năm 1989 ông Tấn phục viên. Làm các công việc khác nhau để trang trải cuộc sống, niềm đam mê cầu lông vẫn không lụi tàn trong người lính một thời. Một mình, một vợt, ông Tấn tập đánh cầu cùng những người khỏe mạnh. Mất 4 năm, người thương binh lấy lại phong độ như xưa.

 Mặt trận mới của tay vợt thương binh
Còn một bên tay, VĐV - thương binh Nguyễn Tấn vẫn chơi cầu lông xuất sắc - Ảnh: Thúy Hằng

“Cảm giác chới với mất thăng bằng khi chỉ còn một tay lành lặn, tôi phải dần làm quen. Tôi tự thả cầu và phất cầu, nhiều phen lao đao chúi ngã, nhưng lính mà, mình từng kiên gan trên chiến trường thì có sợ gì”, tâm sự của cựu tay vợt từng khiến những đối thủ nước ngoài phải dè chừng. Năm 1993, ông Tấn gia nhập Đội cầu lông người khuyết tật TP.HCM, bắt đầu thi đấu những giải đấu tại TP, quốc gia, khu vực Đông Nam Á. Năm 2004, người ta còn biết đến VĐV Nguyễn Tấn ở một  cương vị khác: Trưởng bộ môn cầu lông của Trung tâm thể thao Q.Tân Phú. Mãi đến năm ngoái, người lính già mới thôi giữ vị trí này. “Nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc ngưng cầm vợt. Một ngày không được tập cầu thôi là người nhão ra, ủ rũ”, ông Tấn bảo.

Bước sang tuổi 62, sức khỏe bắt đầu có những dấu hiệu xuống dốc nhưng ở VĐV Nguyễn Tấn, người ta vẫn thấy một tinh thần thể thao đáng kinh ngạc. Mưa gió thất thường, vết sẹo bên tay trái tê buốt, mảnh đạn còn sót lại ở bả vai trái dội những cơn đau buốt óc. “Nhiều khi người ta vụt cầu nhanh quá, mắt mình quáng, không nhìn thấy đâu nhưng cứ vụt bừa lại”, ông Tấn hóm hỉnh cười. Thế mà sáng hôm qua, trong giải thể thao người khuyết tật ở Hà Nội, một đối thủ của Thừa Thiên-Huế chỉ đánh với ông một hiệp rồi chấp nhận thua. Người lính già đánh cầu lông chỉ với một tay phải và đôi mắt kém nhưng ý chí vẫn còn vững lắm.

Thúy Hằng

>> Gặp gia đình thần tượng của làng thể thao người khuyết tật
>> Khai mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á 2010
>> Hội thao người khuyết tật toàn quốc 2009: Nhiều thành tích ấn tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.