Mikhail Youzhny hết đập đầu rồi lại đập vợt

06/06/2013 08:11 GMT+7

(TNO) Tay vợt Nga Mikhail Youzhny đang trở thành đề tài sôi nổi của giới truyền thông và người hâm mộ khi đã đập tan nát chiếc vợt của mình trong trận đấu thuộc vòng 1/18 tại Pháp mở rộng 2013.

(TNO) Tay vợt Nga Mikhail Youzhny đang trở thành đề tài sôi nổi của giới truyền thông và người hâm mộ khi đã đập tan nát chiếc vợt của mình trong trận đấu thuộc vòng 1/18 tại Pháp mở rộng 2013.

*** Xem Clip Mikhail Youzhny hết đập đầu rồi đập vợt
>> “Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013
>> Pháp mở rộng 2013: Thêm kỷ lục cho “Tàu tốc hành” Federer
>> Các cô gái Mỹ “gầm thét” ở giải Pháp mở rộng 2013

 
Mikhail Youzhny đã đập tan nát chiếc vợt của mình - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với lão tướng Tommy Haas, sau một pha đánh bóng hỏng, Youzhny trở về ghế của mình và thay gì ngồi xuống nghỉ ngơi, anh lại nắm chặt vợt và đập liên tục lên thành ghế.

Kết quả là cây vợt tan tành còn khán giả trên sân lại la ó, phản đối hành động không đẹp của tay vợt người Nga.

Đây không phải là lần đầu, Youzhny có hành động kỳ quặc trên sân kiểu này. Năm 2008, anh cũng từng có hành động được xem là “ngu ngốc nhất lịch sử” khi tự mình cầm vợt đập vào đầu dẫn đến chảy máu.

Trong trận đấu với Nicolas Almagro tại Miami, sau khi bỏ lỡ cơ hội giành một điểm break point quan trọng, Youzhny đã giận dữ đến mức thẳng tay dùng vợt đập vào đầu mình cho đến khi máu chảy ròng ròng trên mặt mới chịu dừng lại.

 
Mikhail Youzhny dùng vợt đập vào đầu mình cho đến khi máu chảy - Ảnh: Sky Sports

Sau trận Youzhny lý giải cho hành động điên rồ của mình: “Trước trận tôi cảm thấy rất khó chịu, trong trận đấu cũng vậy. Tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó để giải tỏa sự khó chịu bí bách đó. Và đó là cách tôi đã chọn”.

Thật bất ngờ là khi tiếp tục trận đấu, Youzhny bỗng dưng chơi hay hơn hẳn và thắng điểm liên tiếp để lật ngược thế cờ. Sau đó, anh đã vượt qua Almagro ở loạt tie-break để thắng ván quyết định với tỷ số 7-6 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, còn ở trận đấu Pháp mở rộng vừa qua, Youzhny đã bị loại, sau khi để thua Tommy Haas với tỷ số 0-3 (1/6, 1/6, 3/6).

Thanh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.