Minh Quân và Đài Trang duy trì sự thống trị

20/12/2012 00:41 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Đỗ Minh Quân và Huỳnh Phương Đài Trang đã thi đấu xuất sắc khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam 2012.

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Đỗ Minh Quân và Huỳnh Phương Đài Trang đã thi đấu xuất sắc khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam 2012.

>> Minh Quân, Đài Trang vào chung kết
>> Hoàng Nam quật ngã Minh Quân
>> Minh Quân 10 năm vô địch QG

Minh Quân và Đài Trang duy trì sự thống trị
Minh Quân và Đài Trang lên ngôi vô địch ở giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam 2012

Việc Minh Quân và Đài Trang có mặt trong các trận chung kết nội dung đơn nam và đơn nữ tại giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam 2012 là điều không làm ai ngạc nhiên. Bởi trong những năm gần đây, cả hai đều thống trị tại các giải đấu trong nước và gần như không có đối thủ.

Trong trận chung kết đơn nữ diễn ra vào chiều tối ngày 19.12, Đài Trang đã một lần nữa chứng tỏ được sự vượt trội của mình so với đối thủ Trần Thị Tâm Hảo. Vừa được trải qua đợt thi đấu và tập huấn tại châu Âu về nên tay vợt sinh năm 1993 đã không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại Tâm Hảo sau 2 ván với các điểm số 6/1 và 6/0.

Ở trận chung kết đơn nam, Minh Quân đối đầu cùng Lê Quốc Khánh. Do quá hiểu nhau nên hai tay vợt đã trình diễn một trận đấu khá hấp dẫn. Minh Quân liên tục bị dẫn điểm nhưng với bản lĩnh của một tay vợt kỳ cựu, anh kiên trì bám đuổi. Đến khi điểm số của ván đầu tiên là 4-4 thì Minh Quân bắt đầu tăng tốc. Anh giành chiến thắng ở bàn Quốc Khánh giao bóng và sau đó thắng luôn ván đầu với điểm số 6/4.

Sang ván thứ 2, tay vợt số 1 Việt Nam chủ động tấn công ngay từ đầu khi Quốc Khánh bị đau cơ chân trái. Dẫn trước 2-0 rồi 4-3, cuối cùng Minh Quân giành chiến thắng với điểm số 6/3.

Chiến thắng ở giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam có thể xem là một lời chia tay ngọt ngào đối với Minh Quân. Bởi trong thời gian tới, anh sẽ tạm nghỉ thi đấu để đi du học lấy bằng huấn luyện viên.

Với việc Minh Quân không còn thi đấu, quần vợt nam Việt Nam chắc chắn sẽ có một khoảng trống lớn khi các tay vợt trẻ chưa thể vươn lên để thay thế.

Nói về thực trạng này, Minh Quân cho biết: "Quần vợt Việt Nam vẫn có một số tay vợt có triển vọng. Tuy nhiên, vấn đề là họ còn thiếu kinh nghiệm do chưa được cọ xát nhiều. Hy vọng trong thời gian tới, Liên đoàn quần vợt Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt hơn cũng như tổ chức nhiều giải đấu để các tay vợt được cọ xát nhiều hơn".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.