Murray bị chỉ trích

20/02/2010 10:21 GMT+7

Việc rút lui của Murray gây nhiều bức xúc cho ban tổ chức. Họ khẳng định anh bỏ cuộc vì “chê“ tầm giải đấu hơn là lý do muốn được nghỉ ngơi...

Ảnh: Reuters

Việc rút lui của Murray gây nhiều bức xúc cho ban tổ chức. Họ khẳng định anh bỏ cuộc vì “chê“ tầm giải đấu hơn là lý do muốn được nghỉ ngơi...

Sau khi tay vợt Andy Murray thông báo rút lui khỏi giải Open 13 tổ chức ở Marseille, ông Jean Francois Caujolle, giám đốc giải đấu này đã tức giận, đòi ATP ra hình phạt cấm Murray tham dự các giải ATP trong năm nay.

“Năm ngoái, anh ta cũng rút lui khỏi giải của chúng tôi vì một chấn thương nhẹ sau giải đấu ở Rotterdam, tôi hiểu điều đó. Khi ấy, anh ta đã gửi email cho tôi và hứa chắc chắn sẽ tham dự giải năm nay. Nhưng một tuần trước khi giải bắt đầu, Murray gọi điện và xin lỗi không đến dự giải được. Nếu Murray thông báo sớm hơn, chúng tôi có thể gửi đề nghị đến Marin Cilic hay tay vợt tầm cỡ nào đó. Đằng này, chúng tôi trở tay không kịp”, ông Caujolle nói.

Giải Open 13 diễn ra từ 15 đến 21.2 với sự tham dự của Tsonga, Soderling, Monfils, Robredo, Youzhny. Nếu Murray tham dự, anh sẽ là hạt giống số 1. Đến  giờ chót, hạt giống số 2 Del Potro cũng xin rút lui vì chấn thương. “Là hạt giống số 1 của giải, Murray phải có trách nhiệm lớn. Các tay vợt lớn không thể rút lui khỏi giải đấu vì những lợi ích về tài chính và tiếp thị hình ảnh. Nếu điều này xảy ra thì ATP phải tìm cách ngăn chặn”, ông Caujolle gay gắt.

Theo thông lệ thì các tay vợt gửi đăng ký các giải đấu họ tham dự trong năm cho ATP, họ có thể chọn giải đấu nào tham dự tùy thích. Do đó, việc một giải đấu có sự tham dự của các tay vợt hàng đầu hay không là nhờ các mối quan hệ của ban tổ chức giải với các nhà tài trợ, các tay vợt.

Murray xin rút lui khỏi giải Open 13 với lý do anh muốn được nghỉ ngơi thêm sau khi đã vắt sức vào giải Australian Open và muốn có thời gian chuẩn bị cho mùa đấu kéo dài sắp tới. Thực tế, Open 13 là giải nhỏ, thuộc hệ thống ATP 250 nên Murray không có hứng thú thi đấu lắm.

Tuần tới, Murray sẽ tham dự giải đấu ATP 500 ở Dubai với nguồn tiền thưởng, tiền lót tay để có mặt lớn hơn từ các tỷ phú Trung Đông. Federer và Djokovic cũng có mặt ở giải Dubai này. Tiếp đó, Murray sẽ liên tục dự các giải ATP 1000 ở Indian Wells và Miami.    

Sau tuyên bố của Caujolle, giám đốc giải đấu Open 13, ATP đã lên tiếng cho rằng Murray sẽ không bị phạt hay cấm thi đấu bởi anh đã thực hiện đúng trình tự thủ tục của việc rút lui khỏi một giải đấu.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.