Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013

06/07/2013 06:17 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt nam hạt giống hàng đầu là Novak Djokovic và Andy Murray đã phải trải qua những giây phút khó khăn khi đối đầu cùng Juan Martin Del Potro cùng Jerzy Janowicz ở các trận bán kết Wimbledon 2013 diễn ra rạng sáng nay (6.7, giờ VN). Dù vậy, với bản lĩnh của mình, cả Djokovic lẫn Murray đều giành chiến thắng để gặp nhau ở chung kết.

(TNO) Hai tay vợt nam hạt giống hàng đầu là Novak Djokovic và Andy Murray đã phải trải qua những giây phút khó khăn khi đối đầu cùng Juan Martin Del Potro cùng Jerzy Janowicz ở các trận bán kết Wimbledon 2013 diễn ra rạng sáng nay (6.7, giờ VN). Dù vậy, với bản lĩnh của mình, cả Djokovic lẫn Murray đều giành chiến thắng để gặp nhau ở chung kết.

>> Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon
>> Khó cho Murray
>> Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013

Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013-1
Del Potro (phải) và Djokovic đã có một trận đấu rất căng thẳng - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết đầu tiên, Djokovic cùng Del Potro đã tạo nên một cuộc đua marathon đầy kịch tính và cuối cùng chiến thắng 3-2 (7/5, 4/6, 7/6, 6/7, 6/3) đã nghiêng về phía tay vợt người Serbia. Với khoảng thời gian 4 giờ 44 phút, đây là trận đấu bán kết dài nhất trong lịch sử Wimbledon.

Bất chấp việc vừa bị đau đầu gối trong trận tứ kết với David Ferrer, Del Potro đã chơi một trận đầy quả cảm. Ngoài những cú giao bóng mạnh mẽ, tay vợt người Argentina còn có những pha xử lý vô cùng tinh tế khiến Djokovic gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới cũng cho thấy anh là một trong những tay vợt có thần kinh vững vàng nhất trong làng quần vợt thế giới. Kiên trì thi đấu, Djokovic đợi cho đến ván cuối cùng khi Del Potro có dấu hiệu xuống sức mới tung ra những đòn quyết định. Bẻ bàn giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn trước 5/3, “Nole” tận dụng triệt để quyền cầm giao bóng ở bàn tiếp theo để giành chiến thắng chung cuộc.

Giành chiến thắng nhưng sau trận đấu, Djokovic cũng phải thừa nhận với phóng viên Reuters rằng: “Tôi đã bị Del Potro đẩy đến giới hạn cuối cùng. Đây là một trong những trận đấu kịch tính nhất mà tôi đã từng chơi, đặc biệt là ở Wimbledon. Ở những trận đấu như vậy, bạn cần phải kiên nhẫn, chờ đợi cơ hội và khi nó đến thì phải nắm lấy”.

Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013-2
Murray lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết Grand Slam - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Murray cũng đã vượt qua áp lực từ khán giả nhà cũng như những quả giao bóng sấm sét của Janowicz để giành chiến thắng 3-1 (6/7, 6/4, 6/4, 6/3) trong trận bán kết còn lại.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, khả năng giao bóng của Janowicz đã gây khó dễ cho Murray. Ngay trong ván đầu tiên, hai tay vợt đã phải bước vào những loạt đánh tiebreak để phân định thắng thua. Với những quả giao bóng có vận tốc có khi lên đến 225km/h, tay vợt cao 2m03 đã giành chiến thắng 7/2 ở loạt tiebreak.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Janowicz có thể làm được. Bởi sau đó, bằng lối chơi linh hoạt, tay vợt chủ nhà đã giành chiến thắng liên tiếp 3 ván để tiếp tục nuôi hy vọng trở thành người Anh đầu tiên giành chức vô địch Wimbledon sau 77 năm.

Cuộc đối đầu với Djokovic sẽ là trận chung kết Grand Slam thứ 4 liên tiếp của Murray. Ở giải Pháp mở rộng vừa qua, anh đã không thể tham dự do chấn thương.

“Tôi rất vui khi giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua. Janowicz là một tay vợt tài năng. Lối chơi của anh ấy rất khó đoán trước. Ngoài ra, những cú giao bóng của Janowicz cũng thật khó đỡ”, Murray nói sau trận đấu.

Trong trận chung kết sắp tới, xét về thành tích đối đầu, Djokovic hiện đang hơn Murray khi giành chiến thắng 11/18 trận. Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất, tay vợt người Serbia cũng là người có kết quả khả quan hơn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.