Murray dừng bước ở tứ kết giải Mỹ mở rộng 2016

08/09/2016 07:47 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại tứ kết Mỹ mở rộng 2016 khi Andy Murray gác vợt trước Kei Nishikori với tỷ số 2-3 (1/6, 6/4, 4/6, 6/1, 7/5) trong trận đấu diễn ra hôm 8.9 (giờ Việt Nam).

Thất bại của Murray, hạt giống số 2, khiến tay vợt người Scotland kết thúc những tháng ngày thăng hoa. Trước khi đến với đất Mỹ, Murray giành được chức vô địch Wimbledon và huy chương vàng Olympic Rio 2016, đồng thời sở hữu thành tích 26 trận thắng sau 27 trận từ khi lên ngôi tại Wimbledon.

Theo Usatoday, việc Murray bật bãi khỏi Mỹ mở rộng 2016 trở thành cú sốc lớn và cũng là nỗi thất vọng với tay vợt 29 tuổi. Murray được đánh giá rất cao tại giải năm nay, hơn cả tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Anh thậm chí còn được dự đoán sẽ soán ngôi Nole ở Flushing Meadows.
Sau trận đấu, Murray chia sẻ: "Tôi đã có cơ hội tốt để giành chiến thắng. Đáng lý bản thân có thể khép lại trận đấu này bằng một chiến thắng. Song, như bạn biết đấy, tôi đã thắng rất nhiều trong những trận đấu tưởng chừng như sẽ thất bại suốt nhiều tháng qua".

Theo tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic lúc này trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tại bán kết, Nole sẽ thư hùng với Gael Monfils, còn Nishikori gặp người thắng trong cặp đấu giữa Stan Wawrinka và Juan Martin del Potro. "Tôi tin Novak Djokovic có nhiều cơ hội vô địch hơn. Tuy nhiên, tất cả những tay vợt còn lại đều có cơ hội", Murray nói.
Murray kết thúc những tháng ngày thăng hoa AFP

Trận này, Murray nhập cuộc rất tốt, tuy nhiên, lại không giữ được sự ổn định ở những thời khắc quan trọng. Đơn cử như trong ván hai, Murray dẫn Nishikori 3-0 nhưng lại để đối thủ ngược dòng.

Về phần Nishikori, anh luôn cho thấy một sự bình tĩnh đáng kinh ngạc để khắc chế lối chơi Murray. Tay vợt người dùng nhiều pha bỏ nhỏ và lên lưới để ghi điểm. Theo bình luận của báo chí, đại diện Nhật Bản hôm nay đã mang đến trận đấu lối chơi rất hoàn hảo là sự kết hợp giữa tốc độ, chính xác và cái đầu lạnh ở nhiều thời điểm then chốt.
Nishikori vượt qua Murray để có mặt tại bán kết Mỹ mở rộng 2016 AFP
Như vậy, sau 2 năm Nishikori lại vào đến bán kết Mỹ mở rộng. Tay vợt này từng hạ Djokovic tại bán kết Mỹ mở rộng 2014 để có mặt trong trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.