Murray và Djokovic khởi hành êm đẹp

06/11/2012 07:24 GMT+7

* Federer và Djokovic đoạt cúp đúp giải thưởng ATP World Tour (TNO) Tay vợt Anh Andy Murray đã có màn ra mắt khán giả nhà suôn sẻ ở giải ATP World Tour Finals 2012 bằng chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đối thủ Tomas Berdych ở loạt trận đầu tiên thuộc nhóm A kết thúc vào rạng sáng nay, 6.11 (giờ VN). Trong khi đó, Novak Djokovic ăn mừng vị trí số 1 thế giới bằng cách đánh bại Jo-Wilfried Tsonga.

* Federer và Djokovic đoạt cúp đúp giải thưởng ATP World Tour

(TNO) Tay vợt Anh Andy Murray đã có màn ra mắt khán giả nhà suôn sẻ ở giải ATP World Tour Finals 2012 (tại London) bằng chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đối thủ Tomas Berdych ở loạt trận đầu tiên thuộc nhóm A kết thúc vào rạng sáng nay, 6.11 (giờ VN). Trong khi đó, Novak Djokovic ăn mừng vị trí số 1 thế giới bằng cách đánh bại Jo-Wilfried Tsonga.

>> Andy Murray, Del Potro tiếp bước Novak Djokovic
>> Thất bại “sốc” của Djokovic trong ngày Halloween
>> Federer “nhường” ngôi số 1 thế giới trong năm cho Djokovic

Andy Murray giành chiến thắng trước Tomas Berdych ở ATP World Tour Finals 2012
Murray gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Berdych - Ảnh: Reuters

Sau khi trở thành người hùng của quần vợt Anh với chức vô địch Mỹ mở rộng và Olympic 2012, Murray tiếp tục hướng đến việc khép lại một năm thành công với chức vô địch ATP World Tour Finals 2012, giải đấu mà Murray chưa từng vượt qua vòng bán kết.

Tuy nhiên, tham vọng của tay vợt chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong 2 giờ 16 phút thi đấu khi Berdych chứng tỏ vì sao anh được góp mặt ở giải đấu của 8 tay vợt xuất sắc nhất.

Được sự ủng hộ của khoảng 17.000 khán giả nhà có mặt tại O2 Arena, Murray khởi đầu khá ấn tượng khi sớm có 2 cơ hội bẻ giao bóng tay vợt Cộng hòa Czech trong 5 bàn đầu. Tuy nhiên, trong cả 2 lần, Berdych đều ngược dòng thành công, trước khi đáp trả bằng một pha bẻ giao bóng ở bàn thứ 6 để dẫn 4/2.

Dính đón “hồi mã thương”, tay vợt Anh vùng vẫy với hy vọng san bằng điểm số, nhưng Berdych tỏ ra khá điềm tĩnh chống đỡ và khép lại ván 1 với chiến thắng 6/3.

Ván 2 có kịch bản ngược lại. Murray khởi đầu đầy lo âu nhưng cuối cùng khép lại bằng một chiến thắng. Sau khi vả mồ hôi cứu bàn bẻ giao bóng ở bàn thứ 3, tay vợt Anh lật ngược tình thế khi bẻ giao bóng ở bàn kế tiếp để bắt đầu một cuộc lội ngược dòng thành công.

Chính bàn bẻ giao bóng ở bàn này đem lại sự tự tin rất lớn cho Murray khi những miếng đánh sở trường (giao bóng mạnh mẽ, đánh dọc sân và bỏ nhỏ) dần hiệu quả. Sự trỗi dậy của Murray cũng là lúc Berdych bắt đầu lỏng tay và thất bại 3/6 ở ván 2. Sự chủ động được tay vợt Anh tiếp tục duy trì ở ván quyết định trước khi thắng với điểm số 6/4. 

“Tôi đã bị Berdych chế ngự trong hầu hết ván 1 và đó là một lợi thế rất lớn. Thực tế, anh ấy cũng đã có cơ hội để kết thúc sớm trận đấu. Tuy nhiên , tôi đã kịp trấn tĩnh trở lại để kiểm soát thế trận” Murray nói với AFP sau trận đấu.

Novak Djokovic thắng Tsonga tại ATP World Tour Finals 2012
Djokovic đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại Tsonga - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại nhóm này, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng trải qua ván đầu tiên đầy vất vả khi phải cứu bẻ giao bóng 2 lần (bàn 7 và 11) trước lối chơi dũng mãnh của Jo-Wilfried Tsonga (Pháp), người vào chung kết giải này năm ngoái.

Tuy nhiên, sau khi vượt qua đối thủ ở loạt tie-break để thắng 7/6 ở ván 1, tay vợt Serbia bắt đầu khẳng định sức mạnh của mình ở ván 2 khiến Tsonga nhanh chóng sụp đổ và “ngoan ngoãn” nhận thất bại với điểm số 3/6.

Ngày thi đấu thứ 2 sẽ là các trận đấu nhóm B với các cặp đấu: Roger Federer - Janko Tipsarevic (20 giờ 45 ngày 6.11) và David Ferrer - Juan Martin Del Potro (2 giờ 45 phút, ngày 7.11, theo giờ VN).

Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đánh đôi khi cặp số 1 thế giới là anh em Bob và Mike Bryan (Mỹ) bại trận trước cặp Granollers - Lopez với điểm số 5/7, 7/5 và 9/11.

Federer và Djokovic đoạt cúp đúp giải thưởng ATP World Tour

Novak Djokovic, Roger Federer và cặp đôi Bob và Mike Bryan (Mỹ) lần lượt đoạt cúp đúp giải thưởng ATP World Tour 2012 được công bố hôm qua (5.11).

Djokovic ngoài nhận giải thưởng dành cho tay vợt số 1 thế giới 2 năm liên tiếp, còn được bình chọn giành giải Arthur Ashe Humanitarian of the Year, vì những đóng góp tích cực của tay vợt Serbia cho xã hội thông qua tổ chức từ thiện Novak Djokovic Foundation, giữ vai trò như một đại sứ của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) cùng nhiều hoạt động nhân đạo khác.

Trong khi đó, Federer tiếp tục nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp và người hâm mộ quần vợt. Tay vợt 31 tuổi người Thụy Sỹ lần thứ 8 đoạt giải thưởng Stefan Edberg Sportsmanship (giải phong cách thi đấu), đồng thời kéo dài triều đại với năm thứ 10 liên tiếp được giành giải “Tay vợt được người hâm mộ yêu thích nhất”.

Anh em Bob và Mike Bryan thống trị 2 giải giành cho cặp đôi số 1 thế giới và giải người hâm mộ yêu thích nhất của năm. Cặp song sinh 34 tuổi của Mỹ hiện đang giữ kỷ lục giành 2 giải thưởng trên với 8 lần.

Tay vợt 34 tuổi Tommy Haas của Hà Lan đoạt giải dành cho tay vợt có sự trở lại ấn tượng nhất sau một vị trí kết thúc năm ở top 25 trên bảng xếp hạng ATP khi khởi đầu mùa giải ngoài top 200. Tay vợt 27 tuổi người Úc là Marinko Matosevic được bình chọn là tay vợt có sự tiến bộ vượt bậc trong năm 2012.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.