Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013

04/07/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Andy Murray đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ hạng 54 thế giới Fernando Verdasco với tỷ số 3-2 trong cuộc đấu “marathon” kịch tính kéo dài gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ, thuộc tứ kết đơn nam Wimbledon 2013 kết thúc vào rạng sáng nay (4.7, giờ VN).

(TNO) Andy Murray đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ hạng 54 thế giới Fernando Verdasco với tỷ số 3-2 trong cuộc đấu “marathon” kịch tính kéo dài gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ, thuộc tứ kết đơn nam Wimbledon 2013 kết thúc vào rạng sáng nay (4.7, giờ VN).

>> Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền vào tứ kết
>> Murray, Robson đem về niềm vui cho nước chủ nhà
>> Federer và Murray cùng đăng quang

Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013
Verdasco đã khiến Murray gặp rất nhiều khó khăn - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về những khó khăn mà Murray đối mặt mỗi khi đụng độ những đối thủ thuận tay trái như Verdasco. Dẫu vậy, tay vợt người Anh vẫn rất tự tin về một chiến thắng do từng giành 9 chiến thắng trong 10 lần đụng độ Verdasco, cộng thêm việc được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.

Trong ván 1, tay vợt Tây Ban Nha đã khoét sâu vào điểm yếu ở khả năng đánh trái tay và phòng thủ của Murray bằng những cú dứt điểm chéo cực mạnh về 2 góc sân. Cùng với những cú giao bóng có sức mạnh và độ hiểm nhất định, chiến thuật của Verdasco khiến Murray ít nhiều mất đi sự tự tin trước khi bị bẻ giao bóng ở bàn thứ 10 và thua 4/6.

Khởi đầu thất vọng, tưởng như nhà vô địch Mỹ mở rộng sớm tìm lại được đẳng cấp với một bàn bẻ giao bóng ngay đầu ván 2. Tuy nhiên, chừng đó không thể giúp Murray khỏa lấp được hàng loạt lỗi đánh bóng dẫn đến thất bại ở bàn thứ 6 và 8 (các bàn mà Murray cầm giao bóng) và thua tiếp với điểm số 3/6.

Đến lúc này, sân trung tâm bao trùm một nỗi lo lắng cực độ, còn cô bồ Kim Sears của Murray ngồi trên khán đài rươm rướm nước mắt.

Hy vọng của người Anh bắt đầu được nhen nhóm ở ván 3 khi Murray thắng đậm với điểm số 6/1 trong ván đấu mà Verdasco bất ngờ phạm khá nhiều lỗi. Tuy nhiên, nỗi lo vẫn hiển hiện ở ván 4 khi tay vợt Tây Ban Nha làm chủ 3 bàn giao bóng đầu tiên của mình và khiến Murray 2 lần đối mặt với nguy cơ bị bẻ giao bóng.

Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013-2
Murray đã vượt qua áp lực để giành quyền vào bán kết - Ảnh: AFP

Cuối cùng, bước ngoặt của trận đấu đến khi tay vợt số 2 thế giới bẻ giao bóng đối thủ ở bàn thứ 7 để thắng 6/4 và đưa trận đấu vào ván quyết định. Dẫu vậy, Verdasco vẫn không có dấu hiệu chùn chân ở 10 bàn đầu của ván 5 và chỉ chịu khuất phục với điểm số 5/7 sau khi bị bẻ giao bóng ở bàn thứ 11.

Cuộc “vượt ngục” ấn tượng của Murray đã thắp lại giấc mơ giữ chiếc cúp Wimbledon ở lại xứ sở sương mù sau 77 năm chờ đợi. Hy vọng đó càng sáng hơn bởi đối thủ của Murray ở bán kết sẽ là tay vợt số 1 của Ba Lan Jerzy Janowicz (24), người đánh bại đối thủ đồng hương Lukasz Kubot với tỷ số 3-0 (7/5, 6/4, 6/4).

Ở 2 trận tứ kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không gặp quá nhiều thách thức trước hạt giống số 7 Tomas Berdych khi giành chiến thắng 3-0 (7/6, 6/4, 6/3) sau 2 giờ 15 phút thi đấu.

Tương tự, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Petro (8) cũng dễ dàng vượt qua David Ferrer (4) sau 3 ván với điểm số 7/2, 6/4 và 7/6. Ở bán kết, Potro sẽ đụng độ Djokovic.

Hôm nay, 2 trận bán kết đơn nữ sẽ diễn ra từ 19 giờ (giờ VN) với các cặp đấu: Sabine Lisicki (23) - Agnieszka Radwanska (4), Marion Bartoli (15) - Kirsten Flipkens (20). 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.