Murray vượt qua Berdych để vào chung kết giải Mỹ mở rộng 2012

09/09/2012 09:13 GMT+7

(TNO) Tay vợt hạt giống số 3 Andy Murray đã giành chiến thắng trước đối thủ khó chơi Tomas Berdych với tỷ số 3-1 (5/7, 6/2, 6/1, 7/6) để tiếp tục hành trình đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình.

(TNO) Tay vợt hạt giống số 3 Andy Murray đã giành chiến thắng trước đối thủ khó chơi Tomas Berdych với tỷ số 3-1 (5/7, 6/2, 6/1, 7/6) để tiếp tục hành trình đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình.

>> Azarenka gặp Serena ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Ferrer gặp Djokovic ở bán kết sau trận "khổ chiến
>> Federer bị Berdych loại ở tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012

Tomas Berdych thua  Andy Murray ở bán kết giải Mỹ mở rộng 2012
Berdych đã không thể sử dụng những quả giao bóng mạnh - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng 9.9 (giờ VN), đối thủ của Murray không chỉ là Berdych mà còn là những cơn gió mạnh. Trận đấu đã phải thi đấu trễ hơn lịch dự kiến gần 2 giờ do thời tiết xấu.

Khi trận đấu bắt đầu, gió vẫn còn rất mạnh và cả hai tay vợt không còn cách nào khác là phải thích nghi với điều kiện thi đấu không thuận lợi. Cả Murray và Berdych đều mất lợi thế trong những lần cầm giao bóng khi gió mạnh làm trái bóng được tung lên không còn chính xác. Họ chỉ còn cách giao nhẹ để trái bóng đi vào sân.

Trong hoàn cảnh đó, Murray đã để thua trong ván đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt người Scotland đã tỏ ra thích nghi hơn giành chiến thắng và ở ba ván kế tiếp để có mặt trong trận chung kết.

"Đây là điều kiện thi đấu tồi tệ nhất mà tôi từng thi đấu. Thật khó mà diễn tả. Bạn phải cẩn thận với từng cú đánh một, chọn vị trí để đánh chính xác. Quả bóng không đi theo quy luật thông thường, nó có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn so với phán đoán của bạn. Thật khó khăn khi giao bóng và tôi chỉ cố đưa bóng vào sân mà thôi", Reuters dẫn lời Murray sau trận đấu.

Andy Murray vào chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
Một lần nữa Murray lại đứng trước bước ngoặt của sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Từng vào đến chung kết giải Mỹ mở rộng năm 2008, Úc mở rộng năm 2010 và 2011 rồi Wimbledon hồi mùa hè qua nhưng Murray chưa một lần đăng quang ở các giải Grand Slam. Tuy nhiên, người hâm mộ quần vợt Vương quốc Anh có cơ sở để hy vọng khi tay vợt 25 tuổi đã giành chiếc huy chương vàng đơn nam tại Olympic 2012.

Murray vẫn chưa thể xác định đối thủ ở chung kết khi trận bán kết giữa David Ferrer và Novak Djokovic bị dời lại sau khi Ferrer dẫn 5/2 ở ván đầu tiên do thời tiết xấu.

"Bạn không thể nói trước điều gì bởi Ferrer và Djokovic đều là những đối thủ rất mạnh. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết hiện nay không thuận lợi. Dù vậy, tôi vẫn sẽ nỗ lực hết sức", Murray tuyên bố.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.