Nadal bất ngờ bị loại

27/01/2011 00:17 GMT+7

Lần thứ 2 liên tiếp, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal phải nói lời chia tay ở vòng tứ kết giải Úc mở rộng sau khi gác vợt trước David Ferer vào hôm qua.

Sự thất vọng của Nadal (trái) và niềm hạnh phúc của Ferrer - Ảnh: AFP

Lần thứ 2 liên tiếp, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal phải nói lời chia tay ở vòng tứ kết giải Úc mở rộng sau khi gác vợt trước David Ferer vào hôm qua.

Thất bại của Nadal (hạt giống số 1) ở tứ kết có thể xem như một bất ngờ mặc dù Ferrer không phải tầm thường khi được xếp hạt giống số 7 ở giải này. Với tuổi đời lớn hơn, Ferrer là một tay vợt có kinh nghiệm dày dặn, nhưng chỉ có điều anh chưa từng chiếm ưu thế trước “đàn em” Nadal trong quá khứ. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua thành tích đối đầu khi “ông vua sân đất nện” Nadal thắng đến 11 lần và chỉ bại 3 trong những lần gặp Ferrer. Thế nhưng, tay vợt 29 tuổi đã bỏ đằng sau những ám ảnh bại trận để tiễn Nadal khỏi Grand Slam đầu tiên của năm.

Hôm nay, vòng bán kết sẽ diễn ra với 2 trận đấu hứa hẹn nảy lửa. Ở giải đơn nam, Roger Federer (2) sẽ gặp Novak Djokovic  (3), còn ở giải đơn nữ, tay vợt Trung Quốc Li Na (9) sẽ đấu với Caroline Wozniacki (1).
Ferrer đã không cho Nadal cơ hội sửa sai khi thắng đến 3 ván trắng với điểm số 6/4, 6/2 và 6/3. Nhưng nếu chứng kiến trận đấu, có thể suy ra 2 lý do dẫn đến thất bại của tay vợt số 1 thế giới. Thứ nhất, Ferrer đã có một ngày chơi quá xuất sắc. Thứ hai, Nadal dường như đang gặp rắc rối về thể lực. Vì vậy, sau khi giành giật từng điểm một ở ván đầu tiên, Nadal bắt đầu có dấu hiệu xuống sức khá nhanh ở 2 ván còn lại khi liên tục đánh bóng hỏng và di chuyển rất chậm chạp. Trong khi đó, ngoài những pha đánh bóng dọc sân mạnh mẽ và lên lưới hiệu quả, Ferrer dường như “bắt bài” hầu hết hướng đánh bóng của Nadal khiến đối thủ luôn rơi vào thế bị động để kết thúc trận thắng trong 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Với kết quả này, Ferrer lần thứ 2 vào đến bán kết Úc mở rộng và sẽ đụng độ tay vợt Andy Murray (5), người thắng tay vợt hiện tượng của giải năm này là Alexandr Dolgopolov (Ukraine) với tỷ số 3-1 (7/5, 6/3, 6/7, 6/3).

Trong khi đó, giải đơn nữ không có bất ngờ, nhưng vòng bán kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính khi 2 ứng cử viên vô địch Kim Clijsters (3) và Vera Zvonareva (2) sẽ giáp mặt nhau. Tại vòng tứ kết hôm qua, Kim Clijsters không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Agnieszka Radwanska (12) của Ba Lan với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6); trong khi Zvonareva đánh bại tay vợt CH Czech Petra Kvitova (25) 6/2, 6/4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.