Nadal bị truất ngôi tại Indian Wells

21/03/2010 10:24 GMT+7

* Ljubicic vào chung kết gặp Roddick (TNO) Tay vợt Croatia hạng 26 thế giới Ivan Ljubicic tiếp tục gây chấn động tại giải quần vợt danh giá BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) khi hạ gục nhà vô địch người Tây Ban Nha Rafael Nadal (3) trong loạt trận bán kết diễn ra sáng nay 21.3 (giờ VN).

* Ljubicic vào chung kết gặp Roddick

(TNO) Tay vợt Croatia hạng 26 thế giới Ivan Ljubicic tiếp tục gây chấn động tại giải quần vợt danh giá BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) khi hạ gục nhà vô địch người Tây Ban Nha Rafael Nadal (3) trong loạt trận bán kết diễn ra sáng nay 21.3 (giờ VN).

 Ljubicic
Ljubicic liên tiếp hạ gục những tay vợt mạnh - Ảnh: Reuters

Ljubicic đã mừng sinh nhật lần thứ 31 của mình (ngày 19.3) bằng một chuỗi thắng lợi liên tiếp. Trước khi hạ Nadal tại bán kết để hướng đến danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp - ngôi vô địch giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000, có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam, Ljubicic đã chơi cực kỳ ấn tượng khi khuất phục tay vợt nhiều tham vọng của Serbia hạng 2 thế giới Novak Djokovic ở vòng 4.

Trong trận đấu với Nadal, mặc dù bị dẫn trước khi thua ở set 1 với tỷ số 3-6, tuy nhiên tay vợt Croatia trong một ngày thi đấu hưng phấn đã xuất sắc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại ở 2 set sau với tỷ số 6-4, 7-6(1), qua đó truất ngôi của tay vợt Tây Ban Nha, đồng thời lần thứ tư có mặt tại một trận chung kết giải đấu Masters.

Đây cũng là trận thắng thứ hai của Ljubicic trước Nadal trong tổng số bảy lần gặp nhau. Sau chiến thắng này, Ljubicic cho biết anh đang ở trong một thời điểm tuyệt vời. "Tôi đã lần thứ tư có mặt tại chung kết Masters, đó là bốn giải Masters khác nhau và tôi hy vọng lần này sẽ có được chiến thắng" - Ljubicic nói.

Tuy nhiên để có được danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp, Ljubicic còn phải vượt qua một đối thủ kỳ cựu khác của làng quần vợt thế giới, đó là tay vợt chủ nhà hạng 8 thế giới Andy Roddick. Sáng nay, cựu số 1 thế giới này đã giành vé lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết tại Indian Wells khi đánh bại "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (7) trong 3 set 6-4, 3-6, 6-3.

Hiện Roddick và Ljubicic đã có 10 lần chạm trán nhau và tay vợt Mỹ giành chiến thắng đến bảy lần, trong đó có lần gặp mặt tại tứ kết giải đấu này hồi năm 2007.

Roddick
Roddick (ảnh) sẽ chặn đứng hiện tượng của giải Ljubicic? - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Soderling hạ gục Murray
>> Nadal hướng đến chức vô địch đầu tiên trong năm
>> Djokovic dừng chân, Nadal vào tứ kết
>>  Roger Federer bị hạ gục
>> Kim Clijsters bị loại, Nadal thẳng tiến
>> Sharapova không gặp may
>> Thất vọng Kuznetsova, Ivanovic
>> Kuznetsova bị loại, Nadal trở lại ấn tượng
>> Justine Henin bị loại
>> Henin, Na Li rời giải
>> Justine Henin muốn lấy lại những gì đã mất
>> Không dễ cho Nadal
>> Carlos Moya: Gừng già gừng cay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.