Nadal bỏ lỡ ATP World Tour Finals 2012

26/10/2012 07:06 GMT+7

(TNO) Cơ hội tham dự giải ATP World Tour Finals 2012 diễn ra tại London (Anh) của Rafael Nadal đã tan thành mây khói sau khi tay vợt hạng 4 thế giới vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối trái.

(TNO) Cơ hội tham dự giải ATP World Tour Finals 2012 diễn ra tại London (Anh) của Rafael Nadal đã tan thành mây khói sau khi tay vợt hạng 4 thế giới vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối trái.

>> Nadal rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2012
>> Nadal rút lui khỏi Olympic vì chấn thương
>> Rafael Nadal hủy trận đấu từ thiện vì tái chấn thương

Rafael Nadal lỡ cơ hội dự ATP World Tour Finals 2012
Vẫn chưa biết chính xác khi nào Nadal trở lại thi đấu - Ảnh: AFP

Rafael Nadal, chủ nhân của 11 danh hiệu Grand Slam, đã vắng mặt trên mọi giải đấu kể từ sau thất bại gây sốc trước Lukas Rosol ở vòng 2 của giải Wimbledon diễn ra tại Anh hồi tháng 6. Bên cạnh việc không thể tham dự ATP World Tour Finals 2012, Nadal cũng phải làm khán giả bất đắc dĩ ở giải Paris Masters 2012 sẽ khởi tranh vào thứ hai tuần sau.

Gần đây, có khá nhiều thông tin trái ngược nhau xuất hiện về ngày tái xuất của “vua đất nện”. Một số nguồn tin cho rằng ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ trở lại vào cuối năm, nhưng song song đó cũng có tin cho biết tay vợt này vẫn chưa xác định chính xác lúc nào mới cầm vợt ra sân thi đấu lại được.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Nadal chia sẻ: “Lúc này đây, tôi cảm thấy mình vẫn chưa sẵn sàng xung trận ở các giải đấu, vì vậy tôi sẽ tiếp tục thực hiện quá trình hồi phục chấn thương ở Mallorca và nỗ lực hết khả năng để có thể trở lại thi đấu trong thời gian sớm nhất”.

Theo Reuters, chấn thương đầu gối dính phải của Nadal cũng khiến tuyển quần vợt nam Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ lớn không có sự phục vụ của tay vợt này cho trận chung kết giải Davis Cup 2012, gặp tuyển Cộng hòa Czech diễn ra ở Prague (Czech) từ ngày 16 đến 18.11 tới đây.

Hiện tại, Janko Tipsarevic, tay vợt hạng 9 thế giới, rất có thể sẽ được đôn lên để thay thế Nadal dự ATP World Tour Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới diễn ra từ ngày 5 đến 8.11.

Tính đến lúc này, giải đấu được ví như Grand Slam thứ 5 của mùa giải đã xác định được 6 cái tên góp mặt gồm Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray, David Ferrer, Tomas Berdych và mới đây nhất là Juan Martin Del Potro.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.