Nadal chia tay giải Mỹ mở rộng

17/08/2012 03:00 GMT+7

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal tiếp tục phải lỡ hẹn với giải Grand Slam cuối cùng trong năm khi chấn thương ở đầu gối trái của anh chưa bình phục.

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal tiếp tục phải lỡ hẹn với giải Grand Slam cuối cùng trong năm khi chấn thương ở đầu gối trái của anh chưa bình phục.

Trên Facebook và Twitter của mình, “Vua đất nện” Nadal buồn bã thông báo: “Tôi rất buồn khi thông báo rằng tôi vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu và buộc phải rút lui khỏi US Open ở New York năm nay”. Chấn thương mà tay vợt 26 tuổi này đã bị tái phát sau trận thua sốc trước Rosol tại vòng 2 Wimbledon. Và kể từ trận thua đó, Nadal đã phải bỏ lỡ nhiều giải Masters, đặc biệt là Olympic London 2012.

Vắng Nadal chính là một điều đáng tiếc cho giải Mỹ mở rộng. Bởi Nadal đã từng vô địch giải này vào năm 2010, là á quân năm 2011 và hai lần vào đến bán kết năm 2008, 2009. Giám đốc điều hành giải Mỹ mở rộng David Brewer cũng lấy làm tiếc cho sự vắng mặt của Nadal: “Rafa đã thông báo rằng anh sẽ rút lui khỏi giải đấu. Chúng tôi hy vọng sớm thấy anh quay lại và mong muốn anh trở về với New York vào năm tới”.

Rafael Nadal hiện đang giữ 11 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 7 lần lên ngôi tại Pháp mở rộng. Tại giải Mỹ mở rộng năm ngoái, anh đã thua Djokovic trong trận chung kết. Không thể tham gia giải Mỹ mở rộng 2012 sẽ có thể khiến cho Nadal lọt ra khỏi tốp 3 vị trí hàng đầu thế giới lần đầu tiên kể từ ngày 6.6.2005.

Minh Tân

>> Sharapova giành trọn vẹn 4 Grand Slam
>> Grand Slam lại chạy trốn Wozniacki
>> Miss Grand Slam 2011 là tân Hoa hậu Thế giới
>> Hoàng Thiên dự đủ 4 Grand Slam năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.