Nadal đánh bại Djokovic ở bán kết Rogers Cup 2013

11/08/2013 11:38 GMT+7

(TNO) Ngày 11.8 (giờ VN), các trận bán kết của giải Rogers Cup đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ở cả nội dung nam và nữ. Trận đấu được chú ý nhất giữa Novak Djokovic (1) và Rafael Nadal (4) đã có chiến thắng 6/4, 3/6, 7/6 thuộc về 'vua đất nện'.

(TNO) Ngày 11.8 (giờ VN), các trận bán kết của giải Rogers Cup đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ở cả nội dung nam và nữ. Trận đấu được chú ý nhất giữa Novak Djokovic (1) và Rafael Nadal (4) đã có chiến thắng 6/4, 3/6, 7/6 thuộc về 'vua đất nện'.

>> Murray và Nadal cùng chiến thắng, Ferrer bất ngờ bị loại
>> Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013
>> Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm

 
Rafael Nadal đã trở lại tại Rogers Cup 2013 - Ảnh: AFP

Trong lần gặp lại nhau này, cả hai đã tiếp tục cống hiến một trận đấu đầy căng thẳng và hấp dẫn, xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ. Quá quen thuộc lối đánh của nhau bởi đây là lần thứ 36 hai tay vợt này gặp nhau, chính vì vậy cả hai đã nhập cuộc với trận đấu một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, Nadal lại có khởi đầu tốt hơn trong ván đầu tiên khi có đến 2 lần bẻ bàn giao bóng của Djokovic để có được uy thế dẫn trước 5/2. Những nỗ lực của tay vợt số 1 thế giới chỉ giúp anh rút ngắn tỷ số xuống còn 4/5 trước khi Nadal có được chiến thắng 6/4.

Những cú đánh lẫn khả năng giao bóng của Djokovic đã tốt hơn trong ván đấu thứ hai và chỉ cần một lần bẻ được bàn giao bóng của Nadal để chiến thắng 6/3 trong ván đấu này, khiến trận đấu phải bước vào ván đấu quyết định được xem hấp dẫn và đầy kịch tính nhất của trận chung kết sớm này.

Cả hai đã chơi đã chơi rất tốt và rất tập trung ở những bàn mà mình cầm giao bóng. Djokovic luôn là người ở thế rượt đuổi và rồi trận đấu phải bước vào bàn tie break đầy cân não. Tuy nhiên, ở bàn đấu này Djokovic lại tự đánh mất mình khi để cho Nadal thắng liền 6 điểm và kết thúc bàn đấu này với điểm số 7/2.

Với chiến thắng thứ 21 trước Djokovic trong 36 lần gặp nhau này sau 2 giờ 28 phút thi đấu, Nadal hy vọng tiếp tục có được danh hiệu thứ 8 trong năm nay và bên cạnh đó là Nadal đã lấy lại được vị trí số 3 thế giới từ tay người đồng hương David Ferrer khi bảng xếp hạng được công bố vào tuần sau.

 
Milos Raonic sẽ đối đầu với Nadal trong trận chung kết Rogers Cup 2013 - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết trước đó, tay vợt số 1 của nước chủ nhà Milos Raonic (11) đã xuất sắc đánh bại người đồng đội Vasek Pospisil (Hạng 71 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 1/6, 7/6) để lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết một giải ATP World Tour Masters 1.000 trong sự nghiệp của mình. Có mặt trong trận chung kết này cũng giúp cho Raonic lần đầu tiên có mặt trong tốp 10 thế giới.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Romania hạng 27 thế giới Sorana Cristea một lần nữa gây bất ngờ bằng cách đánh bại hạt giống số 4 Li Na tại bán kết với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6) để lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết một giải đấu lớn. Đặc biệt trong ván đấu thứ hai, Cristea đã để cho Li Na dẫn trước đến 5/2, nhưng cô đã kiên trì để thắng lại ở bàn tie break đầy căng thẳng.

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục có trận thắng 2-0 (7/6, 6/4) trước hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) thi đấu đầy nỗ lực sau 1 giờ 51 phút. Với 6 trận bất bại trước Radwanska, tay vợt 31 tuổi người Mỹ đang đứng trước hy vọng có được danh hiệu WTA thứ 54 trong sự nghiệp của mình.

Rạng sáng mai (12.8, giờ VN), trận chung kết đơn nữ giữa Serena gặp Cristea sẽ được diễn ra lúc 0 giờ và vào lúc 2 giờ sáng sẽ là trận chung kết đơn nam giữa Nadal (4) và Raonic (11).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.