Nadal đánh bại Monfils để vào tứ kết giải Úc mở rộng

23/01/2017 21:41 GMT+7

“Vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9) đã tiếp tục thi đấu thành công để đánh bại hạt giống số 6 Gael Monfils (Pháp) với tỷ số 3-1 (6/3, 6/3, 4/6, 6/4) tại vòng 4 diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (23.1, giờ VN) để giành vé cuối cùng vào tứ kết giải Úc mở rộng.

Sau khi vượt qua những khó khăn ở vòng 3 thì giới chuyên môn dự đoán Nadal sẽ tiếp tục phải đối mặt với chướng ngại khác là tay vợt có lối chơi đầy ngẫu hứng như Monfils cho dù Nadal đã từng thắng 12 trong 14 lần đối đầu với nhau. Bởi Nadal đã chưa lấy lại được phong độ vốn có của mình và Monfils đang có phong độ rất ổn định cùng lối chơi cũng bền bỉ không kém.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và quyết tâm đã giúp thêm cho Nadal sức mạnh trong lần gặp lại nhau này. Ở hai ván đầu tiên, Nadal đều làm chủ được thế trận và có những bàn thắng khi Monfils cầm giao bóng để giành được 2 chiến thắng đều với tỷ số 6/3. Một chút sơ sẩy của Nadal bên cạnh quyết tâm không để thua trắng trong trận này đã giúp Monfils thắng lại ván thứ ba với tỷ số 6/4.

Tuỏng chừng Nadal một lần nữa phải rơi vào tình thế khó khăn khi để cho Monfils vượt lên dẫn trước 4/2 ở ván thứ tư. Nhưng bản lĩnh của tay vợt từng 14 lần đăng quang Grand Slam đã được thể hiện và Nadal đã cân bằng được điểm số. Không những vậy, một lần nữa tay vợt người Tây Ban Nha đã có thêm bàn bẻ giao bóng để thắng luôn ván đấu này với tỷ số 6/4.

Raonic sẽ đối mặt với Nadal ở tứ kết AFP

Với chiến thắng sau 2 giờ 55 phút này, Nadal đã có mặt ở vòng tứ kết và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt hạt giống cao nhất còn sót lại là Milos Raonic (Canada, 3), người cũng đã có được chiến thắng 3-1 (7/6, 3/6, 6/4, 6/1) trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 13). Ở hai trận đấu còn lại của nội dung đơn nam, David Goffin (Bỉ, 11) đã thắng Dominic Thiem (Áo, 8) và Grigor Dimitrov (Bungaria, 15) cũng đánh bại “hiện tượng” Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 117 thế giới) để gặp nhau ở tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, sau thất bại của tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) trong ngày thi đấu hôm qua trước CoCo Vandeweghe (Mỹ, hạng 35 thế giới) thì Serena Williams dường như khó có đối thủ trong cuộc tranh giành ngôi vô địch tại giải năm nay và tay vợt người Mỹ đã dễ dàng vào tứ kết bằng chiến thắng 2-0 (7/5, 6/4) trước Barbora Strycova (CH Czech, 16).

Serena trở thành ứng cử viên nặng ký nhất AFP

Đối thủ tiếp theo của Serena sẽ là hạt giống số 9 Johanna Konta (Anh), người cũng vượt qua Ekaterina Makarova (Nga, 30) cũng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1). Cặp đấu tứ kết còn lại của nội dung này sẽ là cuộc đối đầu giữa Karolina Pliskova (CH Czech, 5) và tay vợt “hiện tượng” Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, hạng 79 thế giới) sau khi cả hai lần lượt vượt qua Daria Gavrilova (Úc, 22) và Jennifer Brady (Mỹ, hạng 116 thế giới) ở vòng 4 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.