Nadal đoạt giải “Oscar” thể thao

15/07/2011 20:20 GMT+7

(TNO) Tay vợt Rafael Nadal đã chiến thắng “Tàu tốc hành” Roger Federer và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic để giành giải thưởng ESPY Award 2011 cho tay vợt xuất sắc nhất năm, được công bố rạng sáng 14.7.

Dù mất vị trí số một thế giới về tay Novak Djokovic nhưng Rafael Nadal vẫn thống trị về giải thưởng trong năm - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt Rafael Nadal đã chiến thắng “Tàu tốc hành” Roger Federer và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic để giành giải thưởng ESPY Award 2011 cho tay vợt xuất sắc nhất năm, được công bố rạng sáng 14.7.

Giải ESPY Award được tổ chức hằng năm bởi ESPN (mạng lưới truyền hình cáp của Mỹ) và có uy tín tương tự như giải Grammy (âm nhạc), Emmy (truyền hình) và Oscar (điện ảnh). Người hâm mộ sẽ thông qua ESPN để bỏ phiếu bình chọn cho vận động viên (VĐV) có được phong độ và thành tích xuất sắc nhất trong năm.

Như vậy, với giải thưởng này, Nadal đã chấm dứt 6 năm liên tiếp thống trị giải này của “Tàu tốc hành” Roger Federer, đồng thời giúp tay vợt Tây Ban Nha có một mùa bội thu giải thưởng lớn.

Hồi tháng 2 năm nay, Nadal cũng đã được bầu chọn giải Laureus World Sportsman of the Year, giải thưởng cho VĐV nam xuất sắc nhất trong thể thao thế giới của năm, và giải tay vợt hay nhất mùa giải của Liên đoàn quần vợt thế giới. Giải tay vợt nữ xuất sắc nhất thuộc về Serena Williams dù tay vợt Mỹ nghỉ thi đấu hơn 1 năm qua và vừa sớm bị loại ở Wimbledon 2011.

Trước đó, Nadal cũng được đề cử giải VĐV nam xuất sắc nhất, nhưng chiến thắng cuối cùng được trao cho cầu thủ bóng rổ người Đức Dirk Nowitzki, hiện đang chơi cho CLB Dallas Mavericks vừa vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Nowitzki cũng là cầu thủ NBA đầu tiên giành giải này kể từ năm 1993 sau huyền thoại bóng rổ Mỹ Michael Jordan. Trong khi đó, VĐV trượt băng Lindsey Vonn (Mỹ) được bầu chọn là nữ VĐV thể thao xuất sắc nhất năm.

Ngoài các giải thưởng trên, Manny Pacquiao (quyền Anh), Tyson Gay (điền kinh) đều được bình chọn xuất sắc nhất ở môn thể thao của mình, trong khi Rory McIlroy đoạt 2 giải với VĐV golf hay nhất và màn lập kỷ lục ngoạn mục nhất…

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.