Nadal đối đầu Djokovic ở chung kết Monte Carlo 2013

21/04/2013 07:05 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt được đánh giá cao hơn trong trận bán kết giải Monte Carlo 2013 diễn ra đêm 20.4 (giờ VN) là hạt giống số 3 Rafael Nadal và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đều có chiến thắng để gặp nhau tại trận chung kết hứa hẹn đầy hấp dẫn.

(TNO) Hai tay vợt được đánh giá cao hơn trong trận bán kết giải Monte Carlo 2013 diễn ra đêm 20.4 (giờ VN) là hạt giống số 3 Rafael Nadal và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đều có chiến thắng để gặp nhau tại trận chung kết hứa hẹn đầy hấp dẫn.

>> Nadal và Djokovic cùng thẳng tiến ở Monte Carlo 2013
>> Djokovic nhọc nhằn đi tiếp, Nadal thắng dễ
>> Nadal sợ trả giá đắt cho chiến thắng

Nadal đối đầu Djokovic ở chung kết Monte Carlo 2013
Nadal cho thấy sức mạnh trên mặt sân đất nện sở trường - Ảnh: Reuters

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, hạt giống số 6 Jo-Wilfried Tsonga đã nhập cuộc khá tốt trong trận đấu gặp ông “vua đất nện” Nadal. Trong ván đấu đầu tiên, anh cũng đã có những cơ hội để bẻ bàn giao bóng của Nadal.

Tuy nhiên, Tsonga đã không thể tận dụng các cơ hội hiếm hoi đó để tạo ra lợi thế cho mình. Ngay lập tức anh phải trả giá khi để Nadal bẻ giao bóng ở bàn thứ 5 và thứ 9. Điểm số 6/3 ở ván thứ nhất thuộc về Nadal.

Trong ván tiếp theo, tưởng rằng Nadal sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu khi anh dẫn trước đến 5/1. Ở thế không còn gì để mất, Tsonga đã vùng lên và xuất sắc cân bằng điểm số và đưa ván đấu thứ hai vào bàn tie-break cân não.

Và với những cú đánh ổn định hơn so với những pha đánh “ngẫu hứng” của Tsonga, cựu số 1 thế giới Nadal đã giành được chiến thắng 7/3 trong bàn tie-break này để bước vào trận chung kết lần thứ 9 liên tiếp. Đây cũng là trận thắng thứ 46 liên tiếp của anh tại Monte Carlo.

Vui mừng sau chiến thắng, Nadal phát biểu trên Reuters: “Thật hạnh phúc vì tôi đã có trận chung kết thứ 5 liên tiếp sau 7 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tôi đang rất háo hức với trận chung kết sắp tới. Vì Djokovic luôn là rào cản cuối cùng bạn cần phải vượt qua”.

Nadal đối đầu Djokovic ở chung kết Monte Carlo 2013-2
Djokovic có chiến thắng dễ dàng để giành quyền vào chung kết - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, Novak Djokovic đã không hề gặp chút khó khăn nào để giành chiến thắng 6/2, 6/1 trước tay vợt hạng 32 thế giới người Ý Fabio Fognini, người đã xuất sắc đánh bại nhiều hạt giống khác để có mặt trong trận bán kết này.

Như vậy trận chung kết Monte Carlo được diễn ra vào lúc 19 giờ đêm nay (21.4) sẽ là cuộc đối đầu thứ 34 của Nadal và Djokovic. Dù đang là số 1 thế giới, nhưng Djokovic lại lép vế hơn trong thành tích đối đầu khi để thua 19 trận và chỉ thắng 14 lần.

Trong đó Nadal có đến 12 trận thắng trong 14 lần gặp nhau trên mặt sân đất nện và lần gần nhất hai tay vợt gặp nhau chính là tại chung kết Pháp mở rộng 2012 với phần thắng thuộc về Nadal. Tại trận chung kết ở Monte Carlo hồi năm ngoái, Nadal cũng đánh bại Djokovic với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.