Nadal gặp Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals 2013

11/11/2013 05:06 GMT+7

(TNO) Cùng vượt qua hai tay vợt người Thụy Sỹ là Roger Federer và Stanislas Wawrinka trong trận bán kết giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.11, giờ VN), hai tay vợt được xếp hạng cao nhất thế giới hiện nay là Rafael Nadal (1) và Novak Djokovic (2) sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết.

(TNO) Cùng vượt qua hai tay vợt người Thụy Sỹ là Roger Federer và Stanislas Wawrinka trong trận bán kết giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.11, giờ VN), hai tay vợt được xếp hạng cao nhất thế giới hiện nay là Rafael Nadal (1) và Novak Djokovic (2) sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết.

>> Nadal giúp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals
>> Ferrer 'trả nợ' Nadal, Federer lại thua Djokovic
>> Nadal và Djokovic cùng 'chạy đua

Nadal gặp Djokovic ở chung kết ATP World Tours Finals-1
Chiến thuật hợp lý đã giúp Nadal (trái) đánh bại Federer - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết đầu tiên, Federer đã có khởi đầu không quá tệ như trong trận gặp Juan Martin Del Potro ở ngày hôm qua. "Huyền thoại song" liên tục so kè từng điểm số với tay vợt số 1 thế giới Nadal ở đầu ván thứ nhất.

Có những thời điểm tưởng chừng Federer sẽ có chiến thắng ở bàn giao bóng của Nadal. Khi điểm số đang là 4/4, thì Nadal đã bẻ được bàn giao bóng của Federer để dẫn trước 5/4.

Tuy nhiên, Federer cũng nhanh chóng lấy lại bàn giao bóng của đối phương để cân bằng điểm số. Nhưng đáng tiếc đó chỉ là điểm sáng duy nhất của Federer trong trận đấu này khi anh tiếp tục để thua 2 bàn đấu tiếp theo để nhận thất bại 5/7 trong ván đấu đầu tiên. Trong ván thứ hai, dường như Nadal đã thấy được sự mệt mỏi của Federer.

Chính vì vậy tay vợt người Tây Ban Nha đã đánh bóng khắp mặt sân và buộc tay vợt 32 tuổi Federer phải di chuyển liên tục. Với chiến thuật này, Nadal đã không quá khó khăn để tiếp tục giành chiến thắng 6/3 và nhận chiếc vé vào chung kết ATP World Tour Finals lần thứ hai trong sự nghiệp của mình.

Với chiến thắng 2-0 (7/5, 6/3) sau 1 giờ 19 phút này, Nadal đã có trận thắng thứ 22 trong 32 lần gặp nhau với Federer. Nhưng đây mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của Nadal trước Federer tại giải đấu này.

Nadal gặp Djokovic ở chung kết ATP World Tours Finals-2
Djokovic không cho Wawrinka cơ hội nào - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt đồng hương của Federer là Wawrinka cũng không thể gây được bất ngờ trước tay vợt người Serbia đang có phong độ rất cao ở cuối mùa giải này là Djokovic. Dù Wiwrinka có khởi đầu rất tốt trong ván thứ nhất khi có được bàn bẻ giao bóng của tay vợt số 2 thế giới để vượt lên dẫn trước 2/1.

Nhưng đây cũng là lần duy nhất Wawrinka dẫn điểm trước Djokovic. Bởi ngay bàn thua này, Djokovic đã cân bằng được điểm số và bắt đầu vượt lên buộc tay vợt người Thụy Sỹ phải đeo bám điểm số. Với những pha đánh bóng khôn khéo, Djokovic một lần nữa thắng bàn giao bóng của Wawrinka để dẫn trước 5/3 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3.

Ở ván thứ hai, Djokovic đã hoàn toàn làm chủ thế trận và không quá khó khăn để anh tiếp tục có hai lần bẻ bàn giao bóng của Wawrinka và có được chiến thắng cũng với điểm số 6/3. Vượt qua Wiwrinka, Djokovic đang có mạch 21 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận thua trước Nadal ở giải Mỹ mở rộng.

Gặp lại nhau trong trận chung kết này sẽ là trận đấu thứ 39 trong sự nghiệp của hai tay vợt này và là cuộc đối đầu thứ 6 trong năm nay. Trong khi Nadal đang quyết tâm để lần đầu tiên có được danh hiệu ở giải đấu này thì Djokovic cũng đang hy vọng bảo vệ được danh hiệu của mình đồng thời là có được danh hiệu thứ 3 của mình tại đây. Trận chung kết hấp dẫn này sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng ngày 12.11 (giờ VN).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.