Nadal gặp lại Federer trong trận chung kết Rome Open 2013

19/05/2013 05:58 GMT+7

(TNO) Cuối cùng thì trận chung kết mà người hâm mộ chờ đợi và được xem là “siêu kinh điển” của làng banh nỉ thế giới giữa “vua đất nện” Rafael Nadal và “tàu tốc hành” Roger Federer cũng được diễn ra, khi cả hai đều vượt qua vòng bán kết giải Rome Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.5, giờ VN).

(TNO) Cuối cùng thì trận chung kết mà người hâm mộ chờ đợi và được xem là “siêu kinh điển” của làng banh nỉ thế giới giữa “vua đất nện” Rafael Nadal và “tàu tốc hành” Roger Federer cũng được diễn ra, khi cả hai đều vượt qua vòng bán kết giải Rome Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.5, giờ VN).

>> Nadal “thoát chết” ở vòng 3 giải Rome Open 2013
>> Djokovic, Federer "rút kinh nghiệm" ở Rome Open 2013
>> Tsonga bị loại, Murray bỏ cuộc ở vòng 2 Rome Open 2013

Nadal gặp lại Federer trong trận chung kết Rome Open 2013-1
Nadal dễ dàng giành chiến thắng trước Berdych - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết đơn nam đầu tiên giữa Nadal (5) và Tomas Berdych (6), người đã có cuộc lội ngược dòng không tưởng để đánh bại Novak Djokovic ở vòng đấu trước, Nadal gần như đã không cho Berdych một cơ hội nào và dễ dàng giành chiến thắng 6/2, 6/4 sau 76 phút thi đấu.

Đây cũng là chiến thắng thứ 14 của Nadal trước Berdych trong 17 lần gặp nhau. Với việc có trận chung kết thứ 8 liên tiếp sau khi trở lại hồi tháng 2, Nadal đã có sự “hồi sinh” không thể đẹp hơn và anh cũng đang trên đường tìm kiến danh hiệu ATP thứ 24 trong sự nghiệp của mình.

Ở trận bán kết còn lại, Federer cũng đã kết thúc cuộc phiêu lưu của tay vợt Benoit Paire (Pháp, hạng 36 thế giới) sau khi giành chiến thắng 7/6, 6/4, dù gặp chút khó khăn trong ván thứ nhất khi đánh bại đối thủ bằng bàn tie break. 

Nadal gặp lại Federer trong trận chung kết Rome Open 2013-2
Federer cũng có mặt ở chung kết Rome Open 2013 - Ảnh: AFP

Gặp nhau tại trận chung kết Rome Open sẽ là cuộc đụng độ thứ 30 của Federer và Nadal. Trong đó Nadal vượt trội hơn so với Federer với 19 trận thắng và để thua 10 trận. Lần cuối cùng hai tay vợt này gặp nhau là tại tứ kết giải Indian Wells với chiến thắng 6/4, 6/2 thuộc về Nadal.

Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên sau 2 năm Nadal và Federer mới được gặp nhau trong một trận chung kết. Lần cuối cùng họ gặp nhau là trận chung kết Pháp mở rộng 2011 với chiến thắng 3-2 cũng thuộc về Nadal. Trong năm nay, Nadal đã có được 6 danh hiệu. Trong khi đó, Federer vẫn chưa thể có được danh hiệu nào.

Nói về lần gặp nhau này, Nadal phát biểu trên Reuters: “Chúng tôi đang chơi ở mùa giải 2013 và Federer đang là số 3 thế giới, còn tôi ở vị trí thứ 5. Chúng tôi vẫn đang chơi tốt ở thời điểm hiện tại và tôi hy vọng rằng điều này sẽ không phải là lần cuối cùng”.


Serena sẽ gặp Azarenka trong trận chung kết đơn nữ - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã có chiến thắng khá dễ dàng trong trận bán kết trước tay vợt trẻ người Rumania, Simona Halep (hạng 64 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0). Đây cũng là trận thắng thứ 23 liên tiếp của Serena.

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 3 Victoria Azarenka cũng đánh bại tay vợt của nước chủ nhà Sara Errani (7) 6/0, 7/5 để gặp Serena trong trận chung kết. Đây là trận đấu thứ 14 hai tay vợt này gặp nhau, trong đó Serena đã có 11 trận thắng và chỉ để thua 2 trận trước Azarenka.

Tuy nhiên, Azarenka lại là người có chiến thắng trong lần gặp nhau gần nhất tại trận chung kết Doha hồi đầu năm nay. “Cô ấy đã chơi tốt trong trận đấu tại Doha. Tuy nhiên rất hạnh phúc khi một lần nữa có mặt trong trận chung kết với Vika. Hy vọng đây sẽ là trận đấu hay của chúng tôi”, Reuters dẫn lời của Serena trước trận chung kết này.

Đây cũng là lần đầu tiên cựu số 1 thế giới Azarenka có mặt trong trận chung kết tại Rome Open và trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay (19.5, giờ VN). Tiếp sau đó sẽ là trận chung kết đơn nam “siêu kinh điển” giữa Federer gặp Nadal.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.