Nadal gặp nhiều khó khăn hơn Djokovic ở giải Úc mở rộng 2014

10/01/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (10.1, giờ VN), ban tổ chức giải Úc mở rộng 2014 đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho các tay vợt. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với Novak Djokovic ở giải đấu năm nay.

(TNO) Rạng sáng nay (10.1, giờ VN), ban tổ chức giải Úc mở rộng 2014 đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho các tay vợt. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với Novak Djokovic ở giải đấu năm nay.

>> Nadal trên đường đến danh hiệu đầu tiên của năm 2014
>> Nadal sẵn sàng thi đấu cả mùa giải 2014
>> Nadal phục thù Djokovic trên... chấm phạt đền

Nadal gặp nhiều khó khăn hơn Djokovic tại giải Úc mở rộng 2014
Nadal đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ có trận đấu đầu tiên tại Úc mở rộng với niềm hy vọng của nước chủ nhà Bernard Tomic trong lần tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 14 của mình.

Hạt giống người Tây Ban Nha này đã phải đối mặt với một nhánh đấu được dự báo sẽ rất khó khăn khi ở vòng 4 Nadal có thể sẽ gặp hạt giống số 16 người Nhật Bản Kei Nishikori trước khi vào đến tứ kết với cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro (Argentina).

Đương kim vô địch Novak Djokovic tiếp tục tìm kiếm danh hiệu thứ tư liên tiếp của mình tại Melbourne Park và sẽ đối đầu với tay vợt Lukas Lacko của Slovakia ở vòng đấu đầu tiên.

Hạt giống số 2 người Serbia nằm ở bảng đấu được đánh giá nhẹ nhàng hơn so với Nadal. Khó khăn chỉ có thể đến với Djokovic ở vòng tứ kết khi nhiều khả năng anh sẽ gặp lại hạt giống số 8 Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ), người đã khiến Djokovic phải trải qua 5 ván đấu rất căng thẳng tại vòng bán kết năm ngoái.

Trong khi đó, hạt giống số 4 Andy Murray tuy chỉ gặp Go Soeda của Nhật Bản ở vòng đầu tiên nhưng lại nằm ở nhánh đấu có mặt tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam là Roger Federer và nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì hai tay vợt này sẽ đối đầu với nhau tại tứ kết. Tay vợt nào chiến thắng ở vòng đấu này tiếp tục sẽ gặp Nadal ở bán kết. Tại vòng 1, Federer sẽ gặp tay vợt của nước chủ nhà James Duckworth (hạng 134 thế giới).

Nhánh đấu tứ kết còn lại được đánh giá là rất ngang tài ngang sức với sự có mặt của hạt giống số 3 David Ferrer, Tomas Berdych (7), Tommy Haas (Đức, 12) hay Jerzy Janowicz (Ba Lan, 20) nhằm tìm kiếm suất và bán kết với nhánh đấu của Djokovic.


Serena đã khởi động cho giải Úc mở rộng bằng chức vô địch Brisbane International - Ảnh: Reuters

Ở nội dung nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams sẽ gặp Ashleigh Barty của nước chủ nhà ở vòng đầu tiên trên con đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18 của mình và lần thứ sáu tại Melbourne Park.

Trong bảng đấu của mình, Serena có nhiều khả năng sẽ đối đầu lại với tay vợt nước chủ nhà khác là Sam Stosur ở vòng 4, người đã đánh bại Williams trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm 2011. Nếu không có bất ngờ thì tại vòng bán kết Serena sẽ gặp hạt giống số 4 Li Na.

Hai tay vợt xinh đẹp là đương kim vô địch Victoria Azarenka (2) và hạt giống số 3 Maria Sharapova tiếp tục phải gặp nhau tại bán kết nếu cùng vượt qua các tay vợt trong nhánh đấu của mình. Hạt giống số 2 Azarenka sẽ gặp tay vợt người Thụy Điển Johanna Larsson và Sharapova gặp Bethanie Mattek-Sands ở vòng đấu đầu tiên.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.