Nadal hội ngộ Murray ở bán kết Roland Garros 2011

02/06/2011 20:55 GMT+7

(TNO) Rafael Nadal và Andy Murray đều vượt qua tứ kết giải Roland Garros (Pháp mở rộng 2011) một cách thuyết phục để hội ngộ nhau ở bán kết (19 giờ, 3.6 - giờ VN) dự đoán sẽ đầy kịch tính.

Andy Murray (trái) đối đầu với Rafael Nadal tại bán kết Roland Garros - Ảnh: AFP

(TNO) Rafael Nadal và Andy Murray đều vượt qua tứ kết giải Roland Garros (Pháp mở rộng 2011) một cách thuyết phục để hội ngộ nhau ở bán kết (19 giờ, 3.6 - giờ VN) dự đoán sẽ đầy kịch tính.

Tại vòng tứ diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 2.6, trong khi tay vợt số một thế giới Nadal đã dễ dàng đánh bại kình địch Robin Soderling 3-0 (6-4, 6-1, 7-6 (3), thì tay vợt số một Vương quốc Anh - Andy Murray cũng đã đè bẹp đối thủ khó chơi Juan Ignacio Chela cùng tỷ số bằng các sec thắng (7-6 (2), 7-5, 6-2).

Đây là lần thứ 6 Nadal vào bán kết ở giải Roland Garros. Mùa giải 2009, chính Soderling đã loại Nadal ở vòng 4 nhưng đến chung kết 2010 Nadal đã phục thù thành công bằng chức vô địch thứ 5 rất thuyết phục.

"Đó là tất cả những gì tôi đang hướng đến. Tôi đã có mặt ở bán kết. Tôi đang chơi tốt hơn từng ngày và nếu có mặt ở chung kết tôi sẽ vô địch!", tay vợt người Tây Ban Nha phát biểu với Reuters sau 155 phút thi đấu với Soderling.

"Tôi luôn gặp khó khăn khi thi đấu trong điều kiện gió lớn, nhưng tôi nghĩ Rafael (Nadal) cũng như tôi. Tôi khởi đầu ván thứ nhất khá tốt, những cú giao bóng của tôi khá chuẩn. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi trong ván thứ hai khi gió bắt đầu mạnh hơn. Ngược lại Rafael lại thi đấu ổn định hơn...", Soderling nói với AFP.

Điều đó hoàn toàn chính xác, có thể thấy Nadal đã tìm lại được sự ổn định sau từng vòng đấu. Qua việc anh chỉ phạm 13 lỗi tự đánh bóng hỏng trước 41 lần của Soderling.

 
"Vua đất nện" Rafael Nadal hướng đến danh hiệu Roland Garros thứ 6 - Ảnh: Reuters

Trước mắt Nadal giờ đây là bán kết, hiện đang có thành tích 43 trận thắng và 1 thua trên mặt sân đất nện, Nadal chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa là anh có thể cân bằng kỷ lục 6 lần vô địch Roland Garros của huyền thoại Bjorn Borg.

Để đạt được điều đó là chuyện không phải dễ, đặc biệt tại bán kết đối thủ của Nadal là người bạn thân Murray. Trong lịch sử đối đầu từ năm 2007 đến nay, Nadal đã thắng Murray 10 trận và thua 5. Tuy nhiên, có một lý do thuận lợi cho những ai "chọn" Nadal là trên mặt sân đất nện anh chưa một lần để thua đối thủ đến từ Scotland.

Với việc giành quyền vào chơi vòng bán kết, Andy Murray cũng đã là tay vợt đầu tiên thuộc Vương quốc Anh lọt vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất kể từ năm 2004 - do Tim Henman đang nắm giữ.

 
Trận bán kết giữa Federer (trái) và Djokovic cũng rất đáng xem - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết còn lại - diễn ra lúc 21 giờ ngày 3.6 (giờ VN), "Tàu tốc hành" Roger Federer cũng sẽ có cuộc hội ngộ với tay vợt đã đánh bại anh 3 lần ở mùa giải này: Novak Djokovic. "Đó sẽ là một trận đấu rất đáng xem và tất nhiên sẽ là màn trình diễn đẹp của 2 tay vợt lớn. Tôi sẽ theo dõi nó, nếu tôi đánh bại Murry nhanh...", Nadal phát biểu với Reuters một cách hóm hỉnh.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.