Nadal không đặt mục tiêu cao tại Wimbledon

28/06/2017 19:51 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tỏ ra không nhiều tham vọng tại giải Wimbledon sắp tới khi đã bỏ những giải trên sân cỏ trước giải Grand Slam tại Anh.

Sau khi vừa có được danh hiệu thứ 10 tại giải Pháp mở rộng, Nadal đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay cùng với tay vợt 35 tuổi Roger Federer (Thụy Sĩ). Bởi cả hai tay vợt nổi tiếng tuổi “băm” này đã tạo ra những thành tích rất ấn tượng ở mùa giải 2017 này sau những chấn thương.

Tuy nhiên, “vua đất nện” Nadal đã không đặt quá nhiều hy vọng tại mùa giải trên sân cỏ năm nay khi đã dành quá nhiều sức lực ở sân đất nện vừa qua. Tại những giải đấu tiền Wimbledon năm nay, Nadal đã không tham gia giải đấu nào để khởi động. Wimbledon cũng là giải đấu mà Nadal thi đấu không thành công nhất trong những năm qua. Dù đã hai lần đăng quang tại đây, nhưng lần cuối cùng mà Nadal vô địch Wimbledon cũng đã cách đây 7 năm.

Kể từ sau thất bại ở trận chung kết năm 2011 trước Novak Djokovic, phong độ của Nadal ở giải Grand Slam trên mặt sân cỏ nước Anh ngày càng đi xuống và không thể lọt qua vòng 4 tại đây. Tay vợt người Tây Ban Nha đã phát biểu “Kể từ khi tôi có vấn đề với đầu gối từ năm 2012, việc chơi trên mặt sân cỏ rất phức tạp đối với tôi. Chơi trên mặt sân cỏ là rất khó khăn khi bạn phải hạ thấp người hơn và điều này sẽ tạo ra rất nhiều áp lực cho đầu gối của tôi”.

Nadal từng 2 lần chiến thắng tại đây AFP

Nhưng không phải vì điều này mà giới chuyên môn loại bỏ Nadal ra khỏi danh sách ứng cử viên vô địch. Bởi Nadal đang có phong độ cao cùng sự “xuống cấp” rất đáng kể của đương kim vô địch Andy Murray và cựu số 1 thế giới Novak Djokovic. “Vua đất nện” Nadal nói: “Tôi đã chơi 5 trận chung kết tại Wimbledon. Tôi thích chơi trên mặt sân cỏ. Trên mặt sân cỏ, mọi thứ có thể xảy ra. Tôi có rất nhiều động lực.

Nếu tôi có thể giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên thì sau đó mọi thứ có thể thay đổi. Thực tế là hai trận đấu đầu tiên có thể rất nguy hiểm cho tôi. Nếu tôi cảm thấy mạnh mẽ và có đôi chân khỏe khoắn thì tôi sẽ chơi tốt tại Wimbledon. Nếu tôi bị đau ở đầu gối thì tôi biết rằng hầu như không thể đạt thành tích cao. Nếu tôi khỏe mạnh và tôi có sự chuẩn bị tốt thì cơ hội sẽ đến với tôi”.

Giải quần vợt Wimbledon diễn ra tại London (Anh) từ ngày 3.7 đến ngày 16.7 với tổng số tiền thưởng lên đến là 31,6 triệu bảng (40,7 triệu USD), tăng 12,5% so với giải năm ngoái (28,1 triệu bảng). Trong đó hai nhà vô địch giải đơn nam và đơn nữ năm nay sẽ nhận tiền thưởng tăng từ 2 triệu bảng (tiền thưởng năm 2016) lên 2,2 triệu bảng, tăng 10%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.