Nadal lần thứ 9 đăng quang Barcelona Open

25/04/2016 08:05 GMT+7

Hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cuối cùng cũng có lại được danh hiệu trên sân nhà ở giải Barcelona Open khi đã đánh bại ĐKVĐ Kei Nishikori (Nhật Bản, 2) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5) trong trận chung kết được diễn ra vào tối qua (24.4, giờ VN) để lần thứ 9 đăng quang tại đây.

Hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cuối cùng cũng có lại được danh hiệu trên sân nhà ở giải Barcelona Open khi đã đánh bại ĐKVĐ Kei Nishikori (Nhật Bản, 2) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5) trong trận chung kết được diễn ra vào tối qua (24.4, giờ VN) để lần thứ 9 đăng quang tại đây.

Nadal có được danh hiệu thứ 9 tại Barcelona - Ảnh: AFP

Trước trận chung kết này, Nadal vẫn là người được đanh giá cao hơn Nishikori. Bởi trên mặt sân đất nện Nadal đã được xem là ông “vua”, dù anh có một thời gian dài trượt dốc. Với chức vô địch tại Monte-Carlo cách đây 1 tuần, Nadal đã cho thấy anh đang trở lại với chính mình. Trong khi đó, Nishikori lại không có thành tích ấn tượng nào trong thời gian gần đây.

Dự đoán này đã đúng khi Nadal đã sớm có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước Nishikori với điểm số 3/1 ngay trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản cũng cho thấy được sự cố gắng của mình khi bẻ lại bàn giao bóng ngay sau đó để cân bằng được điểm số. Vẫn với lối chơi bền bỉ hơn, Nadal đã tiếp tục có thêm chiến thắng khi Nishikori cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 10 để giành kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4.

"Vua đất nện" đang trở lại mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Tưởng chứng Nadal sẽ kết thúc sớm ván đấu thứ hai khi anh đã sớm dẫn trước đối phương với tỷ số 4/1 trong ván thứ hai. Tuy nhiên, Nishikori cũng cho thấy anh rất xứng đáng khi có mặt trong trận chung kết bằng cách gỡ hòa 4/4. Nhưng Nadal vẫn chứng tỏ anh là người bản lĩnh hơn khi tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 12 để giành được chiến thắng chung cuộc với điểm số 7/5.

Vui mừng với chiến thắng này, Nadal đã phát biểu trên AFP: “Tôi rất hạnh phúc với danh hiệu này khi đã có được những chiến thắng rất quan trọng. Đây là một trận đấu rất khó khăn và tôi đã có được chiến thắng ở những thời điểm rất quan trọng của trận đấu. Hai danh hiệu liên tiếp trong hai tuần đã giúp tôi có thêm sự tự tin trước giải Pháp mở rộng sau một thời gian dài phấn đấu”.

Với chiến thắng sau 2 giờ 4 phút này, Nadal đã có được danh hiệu thứ 9 của mình tại đây. Hai danh hiệu liên tiếp trên mặt sân đất nện trong hai tuần sau giải Monte-Carlo cũng đã giúp Nadal có được danh hiệu thứ 49 trên mặt sân này và qua đó cân bằng được thành tích với huyền thoại người Argentina Guillermo Vilas. Với việc còn thi đấu và phong độ như thế này, chắc chắn Nadal sẽ vượt qua huyền thoại này trong thời gian tới.

Nishikori đã không thể bảo vệ danh hiệu của mình - Ảnh: AFP

Trong khi đó, thất bại này đã khiến Nishikori mất ngôi vương tại Barcelona và kết thúc chuỗi 14 trận bất bại tại đây sau khi hai lần liên tiếp đăng quang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.