Nadal, Murray thẳng tiến vào tứ kết Roland Garros 2012

05/06/2012 07:17 GMT+7

(TNO) Bán kết Roland Garros 2012 đơn nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục là cuộc chiến của “bộ tứ” dẫn đầu bảng xếp hạng ATP sau khi đương kim vô địch Rafael Nadal và Andy Murray đều có chiến thắng ở loạt trận vòng 4.

* Đương kim vô địch Li Na bị loại

(TNO) Bán kết Roland Garros 2012 đơn nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục là cuộc chiến của “bộ tứ” dẫn đầu bảng xếp hạng ATP, sau khi đương kim vô địch Rafael Nadal và Andy Murray đều có chiến thắng ở loạt trận vòng 4 diễn ra rạng sáng nay, 5.6 (giờ VN) để thẳng tiến vào tứ kết.

>> Stosur nuôi hy vọng vô địch Roland Garros 2012
>> Grand Slam lại chạy trốn Wozniacki
>> John Isner gieo sầu cho quần vợt Mỹ

Rafael Nadal thẳng tiến vào tứ kết Roland Garros 2012
Nadal không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Monaco - Ảnh: AFP

Trước đối thủ hạt giống số 13 Juan Monaco của Argentina, “ông vua sân đất nện” Nadal (2) vẫn chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối trên mặt sân sở trường, khi nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số đậm 3-0 (6/2, 6/0, 6/0) sau chỉ hơn tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu.

Ấn tượng hơn bởi đây là lần thứ 4 trong 8 mùa giải liên tiếp ở Roland Garros, tay vợt Tây Ban Nha góp mặt ở tứ kết mà không thua một ván nào. Chiến thắng trước Monaco còn đem lại cho Nadal một món quà ý nghĩa cho lần sinh nhật thứ 26 diễn ra trước đó một ngày.

Con đường đến bán kết của Nadal còn rộng mở hơn khi đối thủ ở tứ kết là đồng hương Nicolas Almagro (12), người có chiến thắng ấn tượng trước Janko Tipsarevic (8) sau 3 ván với cùng điểm số 6/4. Trong 7 lần giáp mặt Nadal, Almagro chưa từng một lần được nếm hương vị chiến thắng. Trùng hợp hơn, trong số 7 chiến thắng, Nadal từng 2 lần loại người đồng hương của mình ở tứ kết Roland Garros.

Tương tự, Murray (4) dù choáng váng trước sự nhập cuộc quyết liệt của tay vợt chủ nhà Pháp Richard Gasquet (17) ở ván 1, nhưng sau đó đã kịp trấn tĩnh để giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (1/6, 6/4, 6/1, 6/2).

Tuy nhiên, hy vọng lần đầu tiên lên ngôi ở đấu trường Grand Slam của tay vợt người Anh sẽ gặp nhiều thách thức khi đối thủ ở tứ kết là David Ferrer (6), người dễ dàng hạ Marcel Granollers (20) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/0). Bên cạnh đó, nguy cơ chấn thương lưng có thể tái phát sẽ khiến Murray gặp khó khăn.

Li Na bị loại ở vòng 4 Roland Garros 2012
Li Na (trái) đã bị khuất phục bởi Shvedova - Ảnh: AFP

Ở vòng 4 nội dung đơn nữ, các tay vợt hạt giống như đương kim vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova (4) và Kaia Kanepi (23) đều không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Varvara Lepchenko của Mỹ và Arantxa Rus (Hà Lan). Kvitova và Kanepi sẽ lần lượt giáp mặt với Yaroslava Shvedova và Maria Sharapova (2) ở tứ kết.

Trước đó, bất ngờ lớn đã xảy ra sau khi đương kim vô địch Li Na bị loại sốc trước tay vợt xếp hạng 142 thế giới Yaroslava Shvedova của Kazakhstan với tỷ số 1-2 (6/3, 2/6, 0/6), trong khi Sharapova cũng phải mất 3 ván mới vượt qua được Klara Zakopalova của CH Czech với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/2).

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt Trung Quốc luyến tiếc nói với Reuters: “Tôi đang đi tìm lý do vì sao dẫn đến thất bại bấy lâu nay. Tôi sẽ tìm ra nhưng không phải hôm nay. Bởi nếu tìm ra được lý do, tôi đã chiến thắng. Tôi cần thời gian để phục hồi”.

Trong khi đó, Shvedova không thể tả hết niềm hạnh phúc khi nói: “Đó là chiến thắng khó tin nhất. Cô ấy (Li Na) đã mắc khá nhiều sai lầm”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.