Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm"

07/06/2013 22:43 GMT+7

(TNO) Tối 7.6 (giờ VN), Rafael Nadal đã giành quyền vào chung kết giải Pháp mở rộng 2013 - Roland Garros sau khi vượt qua đối thủ nặng ký Novak Djokovic trong trận bán kết với tỷ số 3-2 (6/4, 3/6, 6/1, 6/7 và 9/7).

(TNO) Tối 7.6 (giờ VN), Rafael Nadal đã giành quyền vào chung kết giải Pháp mở rộng 2013 - Roland Garros sau khi vượt qua đối thủ nặng ký Novak Djokovic trong trận bán kết với tỷ số 3-2 (6/4, 3/6, 6/1, 6/7 và 9/7).

>> “Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013
>> Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng
>> Pháp mở rộng 2013: Nadal gặp rắc rối, Serena tăng tốc

 
Bằng thể lực sung mãn, Rafael Nadal đã có mặt trong trận chung kết Pháp mở rộng 2013 - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu giữa tay vợt số 1 và 3 thế giới, Novak Djokovic - Rafael Nadal, xứng đáng là trận... chung kết sớm, khi phải mất đến gần 5 giờ đồng hồ mới phân thắng bại.

Rafael Nadal là người có sự khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng 6/4 ở set đầu tiên, với việc giành được một điểm break - bẻ bàn giao bóng của đối thủ, ở game thứ 7.

Sang set 2, Nadal tiếp tục là người giành được điểm break trước để vượt lên dẫn 2/1. Tuy nhiên, Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới khi giành đến 2 điểm break và thắng lại 6/3.

Ở set 3, Nadal đã có được sự may mắn từ nhận định sai lầm của trọng tài để giành một điểm break và vươn lên dẫn 2/0, trước khi kết thúc set đấu chóng vánh 6/1.

Ở set quyết định đối với Djokovic, Nadal đã hai lần giành được điểm break để vươn lên dẫn 4/3, rồi 6/5. Tuy nhiên, ở thế cùng đường Djokovic đã vươn lên mạnh mẽ, bằng như pha lên lưới hợp lý và anh hai lần đòi điểm break thành công và đưa set đấu bước vào loạt tie-break.

 
Novak Djokovic với lối chơi đầy tinh quái trên lưới đã khiến Nadal mất rất nhiều sức - Ảnh: AFP

Trong loạt tie-break, Djokovic tiếp tục thi đấu tốt và giành chiến thắng cách biệt 7/3, buộc đối thủ phải bước vào set đấu quyết định (5).

Ở set "chung kết", Nadal đã tự đưa mình vào thế khó khi mất điểm break trong game đầu. Tuy nhiên, bằng lối chơi bền bỉ, phát huy được những cú đánh thuận tay dọc sân sở trường, cuối cùng Nadal cũng được đền đáp với việc đòi điểm break thành công, san bằng điểm số 4/4.

Sau khi đòi điểm break thành công, Nadal bắt đầu thể hiện một thể lực dồi dào và liên tục giành thế chủ động trong những lần anh cầm quyền giao bóng.

Nếu như Nadal càng đánh càng... khỏe, thì Djokovic cũng không kém cạnh, khi liên tục tung ra những cú cắt bóng sát mép lưới lạnh lùng để đưa điểm số lên 6/6 rồi 7/7. Đến thời điểm này, sau 4 giờ 35 phút "đua marathon", thể lực của Djokovic đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. 

 
Thể lực chính là điểm tựa để Nadal góp mặt ở trận chung kết Pháp mở rộng 2013 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Nadal vẫn duy trì được thế trận để rồi vượt lên dẫn 8/7, trước khi tận dụng sai lầm của Djokovic để giành điểm break quyết định, kết thúc set đấu "chung kết" với điểm số 9/7.

Giành chiến thắng kịch tính sau 4 giới 42 phút thi đấu, Nadal đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Roland Garros thứ 4 liên tiếp.

Với chiến thắng này, "Vua đất nện" Rafael Nadal đã tiến gần hơn bao giờ hết mục tiêu cân bằng kỷ lục 8 lần đăng quang ở Roland Garros mà huyền thoại người Pháp Max Decugis lập nên cách đây gần 1 thế kỷ, vào năm 1914.

Không những thế, chiến thắng này cũng đã giúp Nadal cân bằng kỷ lục 58 chiến thắng tại giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm của "tàu tốc hành" Roger Federer.

Đây cũng là chiến thắng thứ 20 của Nadal trước Djokovic sau 35 lần hai tay vợt này có dịp chạm trán nhau. Nếu tính riêng ở mặt sân đất nện, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành tổng cộng 13 chiến thắng sau 16 lần gặp nhau.


Novak Djokovic tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu Roland Garros - Ảnh: Reuters

Còn Djokovic, thất bại này khiến anh thêm một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch Roland Garros - danh hiệu giúp anh có thể trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử giành trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam.

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là người giành chiến thắng ở trận bán kết 2 giữa David Ferrer và Jo-Wilfried Tsonga.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.