Nadal thay đổi quan điểm về kiểm tra doping

05/02/2013 16:56 GMT+7

(TNO) Sau vụ scandal doping gây sốc của tay đua từng được xem là huyền thoại của làng đua xe đạp thế giới Lance Armstrong, tay vợt Rafael Nadal đã có thay đổi trong quan điểm về việc kiểm tra doping.

(TNO) Sau vụ scandal doping gây sốc của tay đua từng được xem là huyền thoại của làng đua xe đạp thế giới Lance Armstrong, tay vợt Rafael Nadal đã có thay đổi trong quan điểm về việc kiểm tra doping.

>> Nadal trở lại
>> Sao quần vợt sẽ bị kiểm tra doping nhiều hơn
>> Vụ doping của Lance Armstrong sẽ lên phim

Nadal thay đổi quan điểm về kiểm tra doping
Nadal cho rằng việc kiểm tra doping đội xuất là cần thiết - Ảnh: Reuters

Trước đây, Nadal từng có những lời nặng nề với các quan chức chống doping khi họ cứ chạy theo các tay vợt và yêu cầu xét nghiệm. Anh nói họ khiến anh có cảm giác mình là tội phạm. Tuy nhiên, sau vụ scandal doping của Lance Armstrong, tay vợt người Tây Ban Nha đã đổi giọng.

Giờ đây, Nadal, đang ở Chile để dự giải đầu tiên của mình kể từ sau thất bại ở vòng 2 Wimbledon 2012, nói rằng các tay vợt cần được xét nghiệm thường xuyên hơn và công khai hơn nhằm tránh các vụ tai tiếng tương tự đang phá hủy môn đua xe đạp và bóng bầu dục.

“Nếu chúng tôi phải trải qua xét nghiệm mỗi tuần thì tôi không thấy vấn đề gì trong chuyện này. Bởi điều đó có ích trong việc chống lại những gì đang diễn ra ở các môn thể thao khác. Tôi hy vọng quần vợt tiếp tục là môn thể thao sạch như phần lớn lịch sử của nó cho đến nay”, Wall Street Journal dẫn lời Nadal.

Như tất cả các tay vợt tên tuổi khác, Nadal sẽ được xét nghiệm doping tại bất cứ nơi nào anh đến mà không có cảnh báo trước. Năm 2009, Nadal nói anh cảm thấy mình như là một tội phạm khi phải thông báo thường xuyên cho cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) về nơi anh hiện diện (điều này áp dụng đối với tất cả các tay vợt chuyên nghiệp hàng đầu).

Rõ ràng là mọi môn thể thao chuyên nghiệp đang ngày càng bị soi kỹ hơn đối với việc dùng các chất bị cấm. Sau nhiều năm bác bỏ cáo buộc dùng doping, tháng trước, Armstrong đã thú nhận dùng chất kích thích để giúp anh đoạt chức vô địch giải Tour de France 7 lần. Trong vụ tai tiếng này, Armstrong đã bị tước tất cả danh hiệu và đối mặt với hàng loạt hệ lụy đen tối khác.

Bóng bầu dục cũng nằm trong vòng xoáy doping. Một bài báo trên tờ Miami New Times (Mỹ) đã nghi ngờ ngôi sao Alex Rodriguez của đội New York Yankees và các cầu thủ nổi tiếng khác là khách hàng của một bệnh viện tư nhân chuyên về chống lão hóa tại Nam Florida, cung cấp thuốc nâng cao thành tích. Công ty quản lý Rodriguez đã bác bỏ cáo buộc. Anh này không lên tiếng trực tiếp. Các cầu thủ khác cũng phát đi những lời bác bỏ.

Không như bộ môn xe đạp, quần vợt không có nhiều  vụ tai tiếng doping trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) và WADA đang cố tăng cường công tác xét nghiệm.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.