Nadal trở lại vô địch China Open sau 12 năm

08/10/2017 20:44 GMT+7

Đánh bại 'siêu quậy' Nick Kyrgios (Úc, 8) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) trong trận chung kết giải China Open diễn ra vào tối nay (8.10, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có được chức vô địch đầu tiên của mình tại đây kể từ năm 2005.

Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều người hâm mộ hy vọng rằng Kyrgios sẽ đánh bại Nadal để tạo ra không khí cạnh tranh cho làng banh nỉ thế giới. Bởi tay vợt có biệt danh “siêu quậy” đang có tỷ số đối đầu 2-2 với Nadal trong những lần gặp trước. Bên cạnh đó, tay vợt người Úc cũng đang có phong độ tốt khi vừa hạ hạt giống số 2 Alexander Zverev (Đức) trong trận bán kết hôm qua.

Tuy nhiên, ở trận đấu này Kyrgios chỉ có thể gây khó khăn cho Nadal ở 4 bàn đấu đầu tiên của ván thứ nhất. Khi điểm số là 2/2 thì Kyrgios bất ngờ thi đấu "chùng"  xuống và để cho Nadal bẻ hai bàn giao bóng liên tiếp để chấp nhận thua ván đấu này với điểm số 2/6. Bước vào ván thứ hai, Nadal cũng sớm có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/0. Dù Kyrgios rất nỗ lực nhưng anh chỉ có thể thắng được 1 bàn đấu và tiếp tục để thua với điểm số 1/6.

"Siêu quậy" Kyrgios không thể tạo bất ngờ cho Nadal trong trận chung kết REUTERS

Với chiến thắng này, Nadal đã có được danh hiệu thứ 6 của mình trong năm nay và là danh hiệu thứ hai của mình tại giải đấu này. Trước đó, ở mùa giải 2005 Nadal đã đánh bại người đồng hương Guillermo Coria trong trận chung kết. Kể từ sau chức vô địch đó, Nadal đã hai lần có mặt trong trận chung kết vào năm 2013 và 2015 nhưng đều để thua trước Novak Djokovic.

Garcia bất ngờ đánh bại Halep để đoạt chức vô địch REUTERS

Ở trận chung kết đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi “tân nữ hoàng” Simona Halep (Romania, 2) đã để thua Caroline Garcia (Pháp, hạng 15 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7) trong trận chung kết diễn ra ở chiều nay. Đây là danh hiệu thứ hai liên tiếp của Garcia ở chuyến thi đấu châu Á năm nay sau danh hiệu tại Vũ Hán hồi tuần trước. Với thành tích xuất sắc này, Garcia đã lần đầu tiên được lọt vào tốp 10 khi đã tăng được 6 bậc để xếp hạng 9 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.