Nadal và Azarenka cùng lần đầu lên ngôi ở Cincinnati

19/08/2013 08:14 GMT+7

(TNO) Được mệnh danh là “vua đất nện” nhưng hiện tại Rafael Nadal lại bất bại trên mặt sân cứng ở mùa giải năm nay sau khi đánh bại 'người khổng lồ' John Isner trong cả 2 ván đều bằng bàn tie break trong trận chung kết giải Cincinnati 2013. Trong khi đó, Victoria Azarenka cũng vượt qua Serena Williams để giành chức vô địch đơn nữ.

(TNO) Được mệnh danh là “vua đất nện” nhưng hiện tại Rafael Nadal lại bất bại trên mặt sân cứng ở mùa giải năm nay sau khi đánh bại 'người khổng lồ' John Isner trong cả 2 ván đều bằng bàn tie break trong trận chung kết giải Cincinnati 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.8, giờ VN).Trong khi đó, Victoria Azarenka cũng vượt qua Serena Williams để giành chức vô địch đơn nữ.

>> Nadal đấu Isner ở chung kết Cincinnati 2013
>> Federer gặp lại Nadal ở tứ kết Cincinnati 2013
>> Nadal và Serena đăng quang tại Rogers Cup 2013

Nadal và Azarenka cùng lần đầu lên ngôi ở Cincinnati-1
Nadal đang bất bại trên mặt sân cứng - Ảnh: Reuters

Sau 1 giờ 55 phút thi đấu căng thẳng trong trận đấu mà cả hai đã thi đấu rất tốt trong những bàn mình cầm giao bóng khiến không tay vợt nào có được bàn bẻ giao bóng của nhau. Nadal cũng đã có đến 6 quả giao bóng thắng điểm so với 11 điểm của tay vợt nước chủ nhà Isner.

Cuối cùng Nadal với đẳng cấp của tay vợt có 12 chức vô địch Grand Slam cùng 25 danh hiệu ATP Masters 1.000 đã tận dụng những sai lầm của Isner mới được giành chiến thắng 10/8 và 7/3 trong hai loạt tie break để lần đầu tiên đăng quang tại Cincinnati. Đây cũng là danh hiệu thứ 59 trong sự nghiệp của tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha này.

Phát biểu trên Reuters sau chiến thắng, Nadal nói: “Thật khó khăn để đỡ những quả giao bóng của Isner. Tôi phải kiên nhẫn để chờ đợi sai lầm của anh ta để có được chiến thắng. Chiến thắng tại Montreal và ở Cincinnati có ý nghĩa rất lớn với tôi. Bây giờ là thời điểm để tôi nghĩ ngơi và trong một vài ngày tôi sẽ bắt đầu nghĩ về Mỹ mở rộng”.

Với chiến thắng này, Nadal đã chính thức lấy lại vị trí số 2 thế giới từ tay Andy Murray khi bảng xếp hạng mới được công bố trong ngày hôm nay. Điều này sẽ khiến cho đương kim vô địch và á quân Mỹ mở rộng là Murray và Djokovic có thể phải gặp nhau ở bán kết giải Grand Slam cuối cùng của năm.

Đây cũng là trận đấu thứ 15 bất bại trên mặt sân cứng ở mùa giải năm nay. Với cả hai lần đánh bại hai tay vợt chủ nhà trong trận chung kết, Nadal đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình có được 2 danh hiệu ATP Masters 1.000 liên tiếp sau chức vô địch Rogers Cup hồi tuần trước sau khi vượt qua Milos Raonic.

Nadal và Azarenka cùng lần đầu lên ngôi ở Cincinnati-2
Azarenka đã khuất phục Serena Williams để giành chức vô địch Cincinnati 2013 - Ảnh: Reuters

Ở trận chung kết đơn nữ, một lần nữa khán giả Mỹ lại phải thất vọng khi Serena Williams đã bất ngờ nhận lấy thất bại 1-2 (6/2, 2/6, 6/7) trước tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka trong trận đấu chung kết đầy hấp dẫn và kịch tính. Sau khi có chiến thắng dễ dàng 6/2 ở ván đầu tiên, Serena đã thi đấu mất tập trung và để Azarenka thắng lại với điểm số tương tự.

Ván quyết định mới thật sự là hấp dẫn khi cả hai tạo ra thế trận rượt đuổi đầy hấp dẫn. Azarenka vượt lên dẫn trước 4/2, nhưng Serena cũng có bàn bẻ giao bóng để dẫn lại 5/4 và cầm luôn giao bóng. Một lần nữa Azarenka lại cân bằng điểm số và ván đấu cũng bước vào bàn tie break và rồi Azarenka đã xuất sắc giành được chiến thắng 8/6.

Vượt qua Serena sau 2 giờ 29 phút thi đấu, tay vợt người Belarus cũng lần đầu có được chức vô địch Cincinnati trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là lần thứ 2 Azarenka có được chiến thắng trước Serena ở một trận chung kết trong năm nay sau trận thắng tại giải Doha hồi đầu năm.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.