Nadal và Djokovic cùng giành vé vào vòng 4 Indian Wells

16/03/2016 16:53 GMT+7

Hai tay vợt nam hàng đầu của làng banh nỉ là Novak Djokovic (Serbia, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có những trận đấu nhọc nhằn ở vòng 3 diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (16.3, giờ VN) để đi tiếp vào vòng 4 giải Indian Wells.

Hai tay vợt nam hàng đầu của làng banh nỉ là Novak Djokovic (Serbia, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có những trận đấu nhọc nhằn ở vòng 3 diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (16.3, giờ VN) để đi tiếp vào vòng 4 giải Indian Wells.

Nadal đã "phục thù" thành công trước Verdasco - Ảnh: AFP

Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu này chính cuộc đối đầu của hai người bạn thân và cũng là cặp đôi tham gia giải đấu này là Nadal gặp Fernando Verdasco (hạng 65 thế giới). Tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm, chính Verdasco đã bất ngờ hạ gục Nadal. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội để Nadal đòi lại món nợ này.

“Vua đất nện” Nadal là người nhập cuộc tốt hơn và không quá khó khăn để có được ván thắng “trắng” 6/0 trước người đồng hương của mình. Khó khăn bắt đầu đến với Nadal trong ván thứ hai khi Verdasco chính là người có bàn bẻ giao bóng trước. Tuy nhiên, cả hai tay vợt đã khiến khán giả hồi hộp theo dõi khi liên tiếp thay nhau bẻ bàn giao bóng trong 4 bàn đấu đầu tiên.

Thế trận vẫn diễn ra rất căng thẳng ở những bàn đấu sau đó và khiến ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break đầy căng thẳng. Với bản lĩnh và những cú đánh ổn định hơn, Nadal đã có được chiến thắng với điểm số phụ 11/9 để bước tiếp vào vòng 4. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là Alexander Zverev (Đức, hạng 58 thế giới), người đã bất ngờ đã đánh bại Gilles Simon (Pháp, 16).

Phát biểu sau trận đấu trên AFP, Nadal nói: "Tôi đã thua những  trận đấu tương tự như thế này ở Úc, ở Buenos Aires, Rio de Janeiro. Do đó, đây là một trong những trận thắng rất quan trọng đối với tôi. Tôi cảm thấy rất may mắn khi giành được chiến thắng trong loạt đánh tie-break. Tôi đã chơi tốt và ít mắc sai lầm hơn. Hai trận thắng ở đây rất khó khăn và tôi cũng cần cải thiện rất nhiều”.

Djokovic gặp khá nhiều khó khăn mới giành quyền đi tiếp - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Djokovic cũng chỉ đối đầu với Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 30 thế giới) và chỉ nhờ bản lĩnh ở những thời điểm quyết định mới có thể giành được chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 7/5.

Với chiến thắng này, Djokovic sẽ gặp lại Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 18) ở vòng 4. Cùng đi tiếp còn có các hạt giống khác như Kei Nishikori (Nhật Bản, 5), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 7), John Isner (Mỹ, 9), Dominic Thiem (Áo, 11)…

Serena tiếp tục giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, ngoại trừ hai thất bại bất ngờ của hạt giống số 9 Roberta Vinci (Ý) và Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 12) trong ngày thi đấu này thì các hạt giống khác như Serena Williams (Mỹ, 1), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3), Simona Halep (Romania, 5), Petra Kvitova (CH Czech, 8) hay Victoria Azarenka (Belarus, 13) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.