Nadal và Djokovic cùng vượt khó để vào bán kết Masters Thượng Hải

12/10/2013 06:09 GMT+7

(TNO) Hôm qua (11.10, giờ VN), vòng tứ kết giải Masters Thượng Hải 2013 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá cao hơn như Rafael Nadal hay Novak Djokovic đều có chiến thắng để bước vào vòng bán kết.

(TNO) Hôm qua (11.10, giờ VN), vòng tứ kết giải Masters Thượng Hải 2013 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá cao hơn như Rafael Nadal hay Novak Djokovic đều có chiến thắng để bước vào vòng bán kết.

>> Thắng dễ Nadal, Djokovic lần thứ 4 đăng quang giải China Open
>> Nadal chiếm ngôi số 1 thế giới của Djokovic
>> Nadal chật vật vào bán kết, Ferrer và Li Na bị loại

Nadal và Djokovic cùng vượt khó để vào bán kết Masters Thượng Hải-1
Nadal gặp khó khăn trong ván đầu tiên của trận đấu với Wawrinka - Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal bước vào vòng đấu này được dự đoán sẽ rất khó khăn khi phải tiếp tay vợt luôn gây rất nhiều khó khăn cho các hạt giống hàng đầu thế giới hiện nay là Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 8). Và dự đoán đó đã một phần đúng khi Wawrinka đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal và có hai lần đứng trước cơ hội giành chiến thắng trong ván thứ nhất.

Cả hai đã thi đấu rất tốt trong những bàn mình cầm giao bóng ở ván đấu này và buộc phải bước vào bàn tie break cân não. Nadal đã có khởi đầu bàn đấu này tốt hơn khi liên tục dẫn điểm 3/0 rồi 5/3.

Tuy nhiên Wawrinka lại bất ngờ vượt lên ở thời điểm cuối bàn đấu này và có đến 2 lần đứng trước điểm kết thúc ván đấu bằng lợi thế cầm giao bóng. Tuy nhiên Wawrinka đã không tận dụng được và để cho Nadal thắng lại 10/8.

Bàn thua đáng tiếc này đã khiến cho Wawrinka suy sụp tinh thần và để thua nhanh ván thứ hai với điểm số 1/6. Đối thủ của Nadal ở bán kết sẽ là tay vợt hạt giống số 6 Juan Martin Del Potro (Argentina) sau khi tay vợt này vượt qua Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, hạng 16 thế giới) với điểm số 6/3 trong cả hai ván bằng những cú phải tay mạnh mẽ. Chiến thắng này cũng đã giúp cho Del Potro tiến rất gần đến vị trí chính thức tham dự ATP World Tour Finals.

Nadal và Djokovic cùng vượt khó để vào bán kết Masters Thượng Hải-2
Djokovic cũng giành quyền vào bán kết giải Masters Thượng Hải  - Ảnh: AFP

Trong khi đó đương kim vô địch Novak Djokovic dù để thua ván đấu thứ nhất sau bàn tie break trước tay vợt có lối chơi đầy ngẫu hứng là Gael Monfils (Pháp, hạng 42 thế giới), người vừa loại Roger Federer ở vòng 3. Tuy nhiên tay vợt người Serbia đã có sự trở lại với đẳng cấp của mình để thắng lại 2 ván tiếp theo và giành chiếc vé vào bán kết.

Vượt qua Monfils với tỷ số chung cuộc 2-1 (6/7, 6/2, 6/4) sau 2 giờ 23 phút. Tại vòng bán kết, Djokovic sẽ đối mặt với một tay vợt người Pháp khác đang có sự trở lại rất thành công sau chấn thương đầu gối là Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 7), người đã có chiến thắng 2-0 (6/2, 6/3) trước tay vợt Florian Mayer (Đức, hạng 50 thế giới).

Với việc vào đến bán kết tại đây cũng đã giúp cho Tsonga có rất nhiều hy vọng được tham gia giải ATP World Tour Finals tại London vào tháng tới khi anh đã vượt qua người đồng hương Richard Gasquet để đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp của hệ thống tính điểm Race To London. Vị trí thứ 9 sẽ là vị trí chính thức được tham gia giải đấu này bởi sự rút lui của Andy Murray.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.