Nadal và Ferrer thẳng tiến ở Mexico

01/03/2013 15:12 GMT+7

* Venus Williams vào bán kết Brazil Cup 2013 (TNO) Hai tay vợt hàng đầu thế giới là Rafael Nadal và David Ferrer nhiều khả năng sẽ tạo nên cuộc nội chiến Tây Ban Nha ở chung kết giải đơn nam Abierto Mexicano Telcel 2013, khi cùng có những trận thắng thuyết phục ở loạt trận tứ kết vừa kết thúc trưa nay (1.3, giờ VN).

* Venus Williams vào bán kết Brazil Cup 2013

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu thế giới là Rafael Nadal và David Ferrer nhiều khả năng sẽ tạo nên cuộc nội chiến Tây Ban Nha ở chung kết giải đơn nam Abierto Mexicano Telcel 2013, khi cùng có những trận thắng thuyết phục ở loạt trận tứ kết vừa kết thúc trưa nay (1.3, giờ VN).

>> Nadal đến, Mexico Open 2013 báo động đỏ về an ninh
>> Nadal giải hạn bằng chức vô địch Brazil Open 2013
>> Federer thua sốc ở Hà Lan, Nadal vất vả tại Brazil

Nadal và Ferrer thẳng tiến ở Mexico
Nadal có cơ hội giành danh hiệu vô địch thứ 2 kể từ khi trở lại thi đấu - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ hạng 77 thế giới Leonardo Mayer, Nadal dễ dàng chiếm lĩnh ưu thế để thắng dễ với điểm số đậm 6/1 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, như những trận đấu trước, cái dớp chấn thương luôn khiến tay vợt số 5 thế giới gặp khó khăn ở ván 2 do không dám bung hết sức.

Đó cũng là cơ hội để tay vợt Argentina lấy lại thăng bằng khi chơi đầy ổn định ở các bàn giao bóng của mình. Tuy nhiên, Nadal đã kịp thể hiện đẳng cấp và kinh nghiệm ở thời điểm quyết định với khi bẻ giao bóng ở bàn thứ 12 để khép lại ván thắng với điểm số 7/5.  

Ở bán kết, Nadal sẽ đụng độ người đồng hương Nicolas Almagro, người đánh bại tay vợt Argentina Horacio Zeballos với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Tương tự Nadal, tay vợt số 4 thế giới Ferrer (đương kim vô địch giải) cũng khẳng định sức mạnh của mình trước đối thủ Paolo Lorenzi bằng chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1), chỉ sau 70 phút chạy và đánh bóng trên sân.

Ở bán kết, Ferrer sẽ đối đầu với tay vợt Ý Fabio Fognini, người hạ đồng hương của Ferrer là Santiago Giraldo sau 2 ván với điểm số 7/5 và 6/4. 

* Tại vòng 2 giải Delray Beach International 2013 ở Mỹ, tay vợt chủ nhà John Isner đánh dấu sự trở lại sau chiến thắng Go Soeda với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2). Ở trận này, với lợi thế chiều cao, Isner khiến đối thủ người Nhật Bản bất lực với 15 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp).

Tuy nhiên, Isner sẽ gặp thách thức lớn ở tứ kết do phải đối đầu với nhà vô địch Kevin Anderson (Nam Phi), người cũng có sở trường với những cú giao bóng sấm sét.

Hạt giống số 2 Tommy Haas (Đức) chỉ gặp chút rắc rối trong chiến thắng trước Denis Istomin của Uzbekistan sau 2 ván với điểm số 6/4 và 6/1, nhưng hạt giống số 3 Sam Querrey của chủ nhà lại gây thất vọng khi gác vợt trước tay vợt người Latvia Ernests Gulbis với tỷ số 1-2 (4/6, 6/4, 6/7).

Venus Williams vào bán kết Brazil Cup 2013

Ở giải đơn nữ Brazil Cup 2013, Venus Williams bay thẳng vào bán kết khi đánh bại tay vợt người Slovakia Magdalena Rybarikova sau 2 ván với điểm số 6/4 và 6/0.

Venus, người vừa trở lại top 20 thế giới, sẽ đấu với Olga Puchkova của Nga để giành một suất ở trận chung kết.

Tại vòng 2 giải Malaysia Open 2013, 3 tay vợt Trung Quốc đều bị “quét sạch” sau những thất bại dễ dàng với cùng tỷ số 0-2.

Zhang Shuai gục ngã trước Hsieh Su-Wei (Đài Loan), Wang Qiang, tay vợt gây sốc khi loại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki ở vòng 1, gác vợt trước Patricia Mayr-Achleitner (Áo), còn Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) chấm dứt hy vọng của Duan Yingying.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.