Nadal và Serena Williams có nhiều điểm tương đồng

21/11/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Rafael Nadal và Serena Williams chuẩn bị bước vào mùa giải 2014 với vị thế số 1 thế giới. Hai tay vợt này thi đấu rất thành công trong năm qua. Trên thực tế, họ có nhiều điểm giống nhau trong sự nghiệp thi đấu gần đây.

(TNO) Rafael Nadal và Serena Williams chuẩn bị bước vào mùa giải 2014 với vị thế số 1 thế giới. Hai tay vợt này thi đấu rất thành công trong năm qua. Trên thực tế, họ có nhiều điểm giống nhau trong sự nghiệp thi đấu gần đây.

>> Nadal gặp Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals 2013
>> Nadal lại đánh bại Federer
>> Serena Williams bảo vệ thành công danh hiệu WTA Championships

Nadal và Serena Williams có nhiều điểm tương đồng
Serena Williams và Nadal có nhiều điểm giống nhau trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Ở đấu trường nữ, Serena đoạt được 11 danh hiệu vô địch, 2 Grand Slam và thành tích thi đấu là 78 trận thắng, 4 trận thua. Nadal giành được 10 danh hiệu vô địch, 2 Grand Slam với thành tích 75 trận thắng,7 thua. Nữ hoàng quần vợt thế giới hiện nay đã kiếm được hơn 12,3 triệu USD tiền thưởng trong khi ông vua sân đất nện cũng chằng kém cạnh khi bỏ túi hơn 12 triệu USD.

Tay vợt người Tây Ban Nha đi từ hạng 4 lên hạng 1 thế giới. Đối thủ lớn nhất của anh là Novak Djokovic khởi đầu mùa giải năm nay với vị trí số 1 thế giới và đoạt chức vô địch Úc mở rộng trong khi Nadal lỡ hẹn với giải này vì chấn thương đầu gối.

Serena lên ngôi số 1 từ vị trí thứ 3 thế giới. Đối thủ chính của cô là Victoria Azarenka cũng bước vào mùa giải 2013 ở ngôi cao nhất và cũng thâu tóm danh hiệu vô địch Úc mở rộng. Tại giải này, Serena vướng chấn thương ở mắt cá chân ở vòng 4 và thua tay vợt đàn em là Sloane Stephens ở tứ kết.

Yếu tố gây ngạc nhiên nhất trong mùa giải vừa qua chính là Serena có thành tích thi đấu trên sân đất nện tốt hơn Nadal, vốn được mệnh danh là vua sân đất nện. Tay vợt nữ người Mỹ chưa hề thất bại trên mặt sân này.

Nadal lẫn Serena đều có “bản năng sát thủ” cần thiết để loại đối phương khỏi cuộc chiến. Họ không bao giờ bị xem là người ngoài cuộc ở các trận đấu quan trọng trong mắt giới chuyên môn và người hâm mộ quần vợt.

Một điểm tương đồng thú vị khác là cả hai đến với quần vợt nhờ các thành viên trong gia đình. Bố mẹ Serena dạy cô chơi quần vợt trong khi Nadal học môn thể thao này từ người chú Toni Nadal.

Họ cũng bị những chấn thương nặng nề và phải tạm xa quần vợt. Serena “ngồi chơi xơi nước” hết 1 năm sau phẫu thuật ở chân và tắc phổi gây khó thở. Chấn thương gối dai dẳng của Nadal buộc anh xa các giải đấu trong 7 tháng. Rốt cuộc thì cả hai trở lại và thi đấu hay hơn bao giờ hết.

Giờ đây, họ đang ở trong tầm phá vỡ kỳ tích sự nghiệp từng được xem là bất khả thi. Nadal chỉ cần thêm 4 danh hiệu vô địch Grand Slam nữa là bằng con số 17 của Roger Federer. Serena cần thêm 1 để bắt kịp huyền thoại Martina Navratilova và Chris Evert. Cô cần thêm 6 để đạt được con số 22 Grand Slam như Steffi Graf (tay vợt có nhiều Grand Slam nhất trong kỷ nguyên mở rộng).

Có một thực tế là khoảng cách giữa Serena và phần còn lại ở hệ thống quần vợt nữ thế giới WTA lớn hơn khoảng cách giữa Nadal, Djokovic, Andy Murray và thậm chí là Juan Martin del Potro.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.