Nadal vất vả vào tứ kết Cincinnati Open

19/08/2011 14:49 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal vẫn thể hiện một hình ảnh nhạt nhòa ngay trước thềm Mỹ mở rộng 2011 sau khi vất vả vượt qua người đồng hương Fernando Verdasco bằng 3 ván đều phân định thắng thua ở loạt tie-break tại vòng 3 Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra sáng nay,19.8 (theo giờ VN).

Rafael Nadal rất mừng sau khi vượt qua vòng 3 giải Cincinnati Open 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal vẫn thể hiện một hình ảnh nhạt nhòa ngay trước thềm Mỹ mở rộng 2011 sau khi vất vả vượt qua người đồng hương Fernando Verdasco bằng 3 ván đều phân định thắng thua ở loạt tie-break tại vòng 3 Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra sáng nay,19.8 (theo giờ VN).

>> Wozniacki đang tụt dốc không phanh
>> Federer “báo thù” Del Potro

Verdasco chưa từng thắng Nadal (2) trong 11 lần đụng độ nhau trước đó. Đây là lần thứ 5 ít ỏi trong 635 trận đấu mà “ông vua sân đất nện” Nadal phải vượt qua đối thủ sau 3 ván đều giải quyết thắng thua ở loạt tie-break. Trong trận đấu này, Nadal đã mắc đến 41 lỗi đánh bóng hỏng.

Ở trận đấu sáng nay, Nadal phải mất hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ mới có thể khuất phục được Verdasco trong tiết trời nắng và rất nóng. Theo giới chuyên môn, Nadal đã không thể hiện đẳng cấp vượt trội, nên chiến thắng chỉ đến từ việc Verdasco mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn (59 lỗi) với điểm số 7/6 (5), 6/7 (4), 7/6 (9).

Nadal thừa nhận với Reuters: “Có lẽ tôi giành được chiến thắng bởi tôi phạm lỗi ít hơn anh ấy (Verdasco) ở đoạn cuối của trận đấu. Nhưng chiến thắng này rất có ý nghĩa với tôi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Mỹ mở rộng năm nay”. Ở tứ kết, Nadal sẽ đối mặt với tay vợt số 1 của chủ nhà Mardy Fish (7), người vừa vào đến trận chung kết Rogers Cup 2011.

Ngoài Nadal, giải đơn nam hứa hẹn sẽ khá hấp dẫn khi 7/8 hạt giống hàng đầu đều góp mặt ở tứ kết. "Tàu tốc hành” Roger Federer (3) chỉ mất 54 phút để hạ tay vợt chủ nhà James Blake với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1). Trong khi đó, Novak Djokovic (1) vẫn say sưa trong những chiến thắng liên tiếp khi đánh bại Radek Stepanek (Cộng hòa Czech) sau 2 ván cùng với điểm số 6/3.

“Tôi đang trải qua những ngày tháng rất tuyệt vời. Tôi ghét thua và chính điều đó là động lực để giúp tôi luôn xung trận với một quyết tâm rất cao”, Djokovic thổ lộ với Reuters sau trận đấu. Djokovic, Federer sẽ lần lượt gặp Gael Monfils (6) và Tomas Berdych (8) ở tứ kết. Tương tự, Andy Murray (4) cũng khá thoải mái để vượt qua Alex Bogomolov với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5) để gặp tay vợt Pháp Gilles Simon, người thắng David Ferrer (4) với điểm số 6/4, 6/7, 6/4.

 
Tay vợt nữ của Úc Samantha Stosur - Ảnh: Reuters

Ở giải đơn nữ, tay vợt Úc Samantha Stosur (10) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng trước đương kim Pháp mở rộng 2011 Li Na (5) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/4). Trong khi đó, Vera Zvonareva (2), Maria Sharapova (4) đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi đều dễ dàng góp mặt ở tứ kết, còn đương kim vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova (6) lại gây thất vọng sau thất bại trước Andrea Petkovic (9) sau hai ván với cùng điểm số 3/6.

Wozniacki sa thải… cha của mình

Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã quyết định chia tay HLV Piotr Wozniacki (cha của cô) để hướng đến giải Mỹ mở rộng 2011. Nguyên nhân xuất phát từ việc tay vợt 21 tuổi Đan Mạch liên tục gây thất vọng trong hơn 1 tháng qua do đều sớm bị loại ở vòng 2 các giải Swedish Open, Rogers Cup và Cincinnati Open 2011.

“Wozniacki cần có một sự thay đổi để hướng đến thành công lớn hơn, nên chúng tôi quyết định không còn sát cánh với nhau nữa. Nhưng tôi luôn ủng hộ và hỗ trợ cho con của tôi”, Piotr - người từng là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Đan Mạch - nói với Reuters.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.