Nadal vô đối

10/06/2013 03:15 GMT+7

Tay vợt Rafael Nadal đã đi vào lịch sử giải Pháp mở rộng với chiếc cúp thứ 8 cùng trận thắng thứ 59 của mình, sau trận chung kết thắng dễ đồng hương David Ferrer tối qua.

Tay vợt Rafael Nadal đã đi vào lịch sử giải Pháp mở rộng với chiếc cúp thứ 8 cùng trận thắng thứ 59 của mình, sau trận chung kết thắng dễ đồng hương David Ferrer tối qua. 

Không gặp quá nhiều khó khăn trước David Ferrer khi thắng áp đảo đến 3-0 (6/3, 6/2 và 6/3), “vua đất nện” Rafael Nadal đã gia nhập vào danh sách huyền thoại của những huyền thoại khi lần thứ 8 lên ngôi tại Roland Garros, vượt qua các đàn anh khác như Roger Federer, huyền thoại Pietrangeli và Guillermo Vilas. Ở tuổi 27, Nadal sẽ còn rất nhiều cơ hội kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình và trở thành tay vợt vô đối trên sân đất nện.

 Nadal vô đối
Nadal đi vào lịch sử giải Pháp mở rộng với chiếc cúp thứ 8 - Ảnh: Reuters

Trên con đường bảo vệ ngôi vô địch, mọi chuyện chỉ khó nhọc với Nadal khi vất vả chiến thắng trận bán kết với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Có thời điểm, người xem tưởng Nadal thất bại khi bị dẫn cách biệt 2 bàn ở ván thứ 5. Tuy nhiên, dường như Paris là vùng đất may mắn của Nadal, khi anh phải nhờ vào những lỗi ngớ ngẩn của Djokovic ở cuối ván đấu này cùng một ý chí thi đấu tuyệt vời mới có thể vượt lên thắng ngược một cách ngoạn mục.

Chiến thắng trên đã cho thấy Nadal không chỉ có thần kinh thép mạnh mẽ nhất trong làng quần vợt hiện nay, mà còn có bản lĩnh biết cách vượt qua khó khăn và những áp lực tâm lý. Nadal đã chứng minh hùng hồn khả năng “tiêu diệt” mọi đối thủ bằng lối đánh cuồn cuộn sức sống và bẻ gãy thế trận của đối phương bằng những cú dứt điểm hết sức tinh tế và bất ngờ.

Đây cũng là danh hiệu thứ 7 trong 9 trận chung kết mà Nadal tham gia kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng 2. Bên cạnh đó với chiến thắng này, Nadal cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử kỷ nguyên quần vợt mở có nhiều chức vô địch tại một giải Grand Slam với 8 danh hiệu, vượt qua cả 2 người đàn anh Pete Sampras và Roger Federer đều có 7 lần vô địch Wimbledon. Vinh dự lớn cho Nadal khi trong lễ trao giải, người chạy nhanh nhất thế giới Ulsan Bolt đã đến trực tiếp trao giải cho anh.

Minh Tân

>> Lịch sử đang chờ Nadal
>> Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm
>> Serena và Nadal vô địch Rome Open 2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.