Nadal vui, Djokovic buồn tại Davis Cup 2011

17/09/2011 13:38 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Mỹ mở rộng 2011 Novak Djokovic và á quân Rafael Nadal đã có những cảm xúc trái ngược nhau ở lượt trận bán kết Davis Cup 2011 diễn ra rạng sáng nay, 17.9.

Tuyển Davis Cup Serbia trông đợi vào tài năng của Novak Djokovic (áo trắng, phải) - Ảnh: Reuters

(TNO) Đương kim vô địch Mỹ mở rộng 2011 Novak Djokovic và á quân Rafael Nadal đã có những cảm xúc trái ngược nhau ở lượt trận bán kết Davis Cup 2011 diễn ra rạng sáng nay, 17.9.

Hôm 16.9, không lâu sau khi nhận lời thi đấu cho tuyển Serbia ở bán kết Davis Cup gặp Argentina, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic buộc phải rút lui trước trận đánh đơn gặp David Nalbandian do chấn thương lưng. Troicki đã thay thế cho Djokovic ở trận đấu này và sớm bị hạ với tỷ số 1-3 (4/6, 6/4, 2/6, 3/6).

Ở trận đấu đơn thứ 2, đương kim vô địch Serbia tiếp tục gây thất vọng sau khi Juan Martin del Potro đè bẹp Janko Tipsarevic với tỷ số 3-0 (7/5, 6/3, 6/4) để giúp đội khách Argentina tạm dẫn trước 2-0. Với kết quả này, trận đấu đôi diễn ra hôm nay sẽ quyết định số phận của Serbia. Bởi nếu Serbia tiếp tục thua, Argentina sẽ lần đầu tiên kể từ năm 2008 giành quyền vào chơi trận chung kết Davis Cup, nhưng nếu thắng đội của Djokovic sẽ có hi vọng lật ngược tình thế.

Theo đội trưởng tuyển Serbia - Bogdan Obradovic, nếu giành được chiến thắng ở nội dung đôi để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, chắc chắn Djokovic sẽ trở lại chơi trận đấu đơn với Juan Martin del Potro vào ngày chủ nhật 18.9. “Anh ấy (Djokovic) vẫn đang tập nhẹ và có thể sẽ xuất trận trong trận đấu đôi cùng Nenad Zimonjic. Tôi hi vọng Djokovic sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng để giúp đội đăng quang như năm trước”, đội trưởng Obradovic nói với Reuters.

Trong khi đó, Nadal tạm vơi đi nỗi buồn sau thất bại ở trận chung kết Mỹ mở rộng 2011 thua Djokovic, khi thắng trận đấu đơn mở màn giúp chủ nhà Tây Ban Nha dẫn trước Pháp 1-0. Ở trận này, “ông vua sân đất nện” Nadal không tốn nhiều sức lực để dễ dàng đánh bại Richard Gasquet với tỉ số đậm 3-0 (6/3, 6/0, 6/1).

 
Rafael Nadal và đội trưởng Davis Cup Tây Ban Nha Albert Costa (phải) - Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, David Ferrer cũng đã giúp Tây Ban Nha có được lợi thế lớn với trận thắng trước Gilles Simon với tỷ số tương tự (6/1, 6/4, 6/1) và tạm dẫn Pháp 2-0. Cơ hội lần thứ 7 vào chơi chung kết Davis Cup kể từ năm 2000 đang nghiêng hẳn về Tây Ban Nha khi đội này chưa bao giờ thua trên sân nhà kể từ năm 1999. Hơn nữa, theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiệt độ lên đến 35 độ C ở Cordoba đã khiến các tay vợt Pháp không thể có được phong độ tốt.

“Mọi thứ đang diễn ra rất suôn sẻ. Tôi vẫn đang làm những gì có thể trong mùa giải năm nay. Tây Ban Nha không phải thắng vì nhiệt độ thời tiết quá cao, mà đơn giản là chúng tôi đang có những tay vợt hay nhất thế giới”, Nadal phát biểu với Reuters sau trận thắng Richard Gasquet.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.