Nadal vượt khó vào bán kết Qatar Open

08/01/2016 09:13 GMT+7

Tay vợt số 5 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã rất chật vật để giành được chiến thắng 2-1 (6/3, 5/7, 6/4) trước Andrey Kuznetsov (Nga, hạng 79 thế giới) ở tứ kết giải Qatar Open trong trận đấu được diễn ra đêm qua (7.1, giờ VN).

Tay vợt số 5 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã rất chật vật để giành được chiến thắng 2-1 (6/3, 5/7, 6/4) trước Andrey Kuznetsov (Nga, hạng 79 thế giới) ở tứ kết giải Qatar Open trong trận đấu được diễn ra đêm qua (7.1, giờ VN).

Nadal đã vượt qua đối thủ dưới cơ một cách đầy khó khăn - Ảnh: AFP

Tưởng chừng Nadal tiếp tục sẽ có một cuộc dạo chơi tại đây khi đối thủ của anh chỉ là tay vợt ít tên tuổi Kuznetsov. Thực tế ngay trong ván đấu đầu tiên, Nadal dễ dàng có bàn bẻ giao bóng của đối phương để sớm dẫn trước 3/0. Lợi thế về điểm này đã được Nadal duy trì cho hết ván đấu thứ nhất này.

Tuy nhiên, bước sang ván hai Kuznetsov đã tạo ra bất ngờ cho Nadal bằng cách chơi đầy quyết tâm và thi đấu với thế trận ngang ngửa với Nadal. Ở bàn đấu thứ tư của ván đấu này, tay vợt người Nga bất ngờ bẻ bàn giao bóng của Nadal để dẫn trước 3/1. Nhưng lợi thế này không được Kuznetsov giữ lâu. Bởi ngay sau đó, Nadal với đẳng cấp của mình đã có ha bàn bẻ giao bóng liên tiếp để dẫn lại 4/3.

Trận đấu đã trở nên kịch tính hơn khi Kuznetsov bẻ lại bàn giao bóng sau đó để cân bằng điểm số 4/4. Không những vậy, tại bàn đấu thứ 12, tay vợt người Nga đã tiếp tục có có được chiến thắng trong bàn đấu Nadal cầm giao bóng để kết thúc ván đấu này với tỷ số 7/5.

Ván đấu quyết định đã diễn ra căng thẳng ngay từ đầu và kịch tính bắt đầu từ bàn đấu thứ 7 khi Nadal có được bàn bẻ giao bóng của Kuznetsov để dẫn trước 4/3. Nhưng ngay sau đó, lập tức Kuznetsov đã cân bằng được điểm số. Tuy nhiên, với bản lĩnh của tay vợt 14 lần vô địch Grand Slam đã giúp Nadal một lần nữa có thêm bàn bẻ giao bóng để dẫn tiếp 5/4 trước khi kết thúc trận đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình. Chật vật vượt qua tứ kết, Nadal sẽ gặp tay vợt Ilya Marchenko (Ukraina, hạng 94 thế giới), người đã có được chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) trước Jeremy Chardy (Pháp, 7).

Djokovic sẽ gặp Berdych - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) vẫn trình diễn được phong độ rất cao của mình để dễ dàng đánh bại Leonardo Mayer (Argentina, 8) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5).

Tuy nhiên, Djokovic sẽ phải gặp khó khăn đầu tiên của mình tại giải đấu này khi ở bán kết anh sẽ đối đầu với hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech), người cũng dễ dàng vượt qua Kyle Edmund (Anh, hạng 102 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Federer ra quân thành công ở Brisbane - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại giải Brisbane cũng bắt đầu rất hấp dẫn khi Roger Federer đã có trận thắng ra quân của mình trước tay vợt hạng 277 thế giới người Đức Tobias Kamke với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) để giành quyền vào tứ kết. Đối thủ của anh sẽ là Grigor Dimitrov (Bulgaria), người đã đánh bại Viktor Troicki (5/7, 7/6, 6/2).

Ở nội dung đơn nữ cũng bước vào hai trận bán kết của cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 22 thế giới) gặp Samantha Crawford (Mỹ, hạng 142 thế giới) và Angelique Kerber (Đức, 4) gặp Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.