Ngày buồn vui lẫn lộn

07/09/2011 00:18 GMT+7

Thăng trầm cảm xúc, vui buồn lẫn lộn là những điều đọng lại sau ngày thi đấu thứ 8 của giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2011.

Thăng trầm cảm xúc, vui buồn lẫn lộn là những điều đọng lại sau ngày thi đấu thứ 8 của giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2011. 

Người hâm mộ chủ nhà Mỹ có mặt trên sân Arthur Ashe hôm qua đã có những phút giây đầy hạnh phúc khi chứng kiến Serena Williams vượt qua cựu vô địch Pháp mở rộng 2008 Ana Ivanovic (16) và chiến thắng cả thời tiết. Trong một buổi chiều gió lồng lộng khiến kỹ thuật của 2 tay vợt đều bị ảnh hưởng khá nhiều, thậm chí Ivanovic phạm đến 8 lỗi phát bóng kép. Tuy nhiên, Serena vẫn cần mẫn để làm điều ngược lại khi thực hiện 8 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp). Với thể lực sung mãn và những cú bạt phải đầy sức mạnh, Serena chỉ mất 74 phút để đánh bại cựu số 1 thế giới (TG) Ivanovic với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3). Đây cũng là lần thứ 9 Serena góp mặt ở tứ kết giải Grand Slam trên sân nhà và cơ hội lần thứ 3 lên ngôi đang hiển hiện trước mắt cô khi hầu hết các ứng viên vô địch đều rơi rụng trước đó. “Giờ đây tôi chỉ nghĩ đến trận đấu cuối cùng, và trước mắt vẫn còn những đối thủ rất lớn. Nhưng chẳng có gì phải lo lắng bởi tôi đang là chính mình”, Serena bộc bạch. Thế nhưng, khi niềm vui dành cho Serena chưa kịp dâng trào, thì người hâm mộ Mỹ lại phải đối mặt với nỗi buồn sau thất bại của Mardy Fish (8), niềm hy vọng số 1 của chủ nhà ở giải đơn nam.

 


Niềm vui của Serena Williams và nỗi thất vọng của Mardy Fish - Ảnh: AFP

Trong cuộc đối đầu với Jo-Wilfried Tsonga (11), dù thua 4/6 ở ván đầu tiên, nhưng Fish kịp trở lại để nắm trong tay cơ hội kết thúc một ngày vui cho chủ nhà khi thắng lại 7/6, 6/3 ở ván 2 và 3. Tuy nhiên, tay vợt Pháp đã bình tĩnh chống đỡ những game đầu ván 4 và chớp thời cơ để thắng 6/4 trước khi đánh bại Fish với điểm số đậm 6/2 ở ván cuối cùng. Ở tứ kết, Tsonga sẽ phải đối mặt “Tàu tốc hành” Roger Federer (3) đang chực chờ để trả mối nợ ở Wimbledon năm nay.

Trong khi đó, dẫu thất bại của Ana Ivanovic dập tắt hy vọng của quần vợt Serbia ở giải đơn nữ, thì ở giải đơn nam, tay vợt số 1 TG Novak Djokovic và Janko Tipsarevic (20) cùng có được niềm vui đi tiếp. Dù vậy, hai người đồng đội thân thiết ở tuyển Serbia này lại có chung nỗi buồn là phải loại nhau ở tứ kết.

Tương tự, quần vợt Nga cũng có một ngày “chưa kịp vui đã vội buồn”. Mới bước qua tuổi 20, nhưng Anastasia Pavlyuchenkova (17) đã xuất sắc chiến thắng tay vợt Ý Francesca Schiavone (7) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/3, 6/4) để vào tứ kết giáp mặt với Serena. Tuy nhiên, không lâu sau kỳ tích của Pavlyuchenkova, người Nga lại hụt hẫng khi “hảo thủ” Svetlana Kuznetsova (15) - cựu vô địch Mỹ mở rộng 2004 và á quân năm 2007 - dừng bước trước tay vợt số 1 TG Caroline Wozniacki. Ở trận này, Kuznetsova để vuột mất chiến thắng trong gang tấc khi thắng 7/6 ở ván 1 và dẫn 3/0 ở ván 2, nhưng sau đó lại bị khuất phục trước sức trẻ của tay vợt 21 tuổi Đan Mạch với điểm số 5/7 và 1/6. Thử thách tiếp theo của Wozniacki ở tứ kết là Andrea Petkovic (10) của Đức.

Ngủ ngon Rory McIlroy!

ĐKVĐ giải golf U.S Championships Rory McIlroy đã thức đến tận nửa đêm để xem bạn gái Caroline Wozniacki so tài với Svetlana Kuznetsova (trận đấu kết thúc gần nửa đêm 5.9, theo giờ New York) qua truyền hình. Chứng kiến thời điểm Wozniacki gặp khó ở đầu ván 2, không có cách nào để khích lệ tinh thần bạn gái, Rory McIlroy đã gửi một lời nhắn qua điện thoại di động và mạng xã hội Twitter với nội dung: “Come on!” (Cố lên!). Và Wozniacki dường như cảm nhận được “hơi thở” của Rory McIlroy nên đã vùng lên lật ngược tình thế. Ngay sau trận đấu, Wozniacki gửi lời chúc đến Rory McIlroy trong cuộc họp báo: “Tôi biết anh ấy theo dõi tôi thi đấu qua truyền hình. Tôi có lỗi lớn khi để anh phải thức trong sự hồi hộp. Nhưng giờ thì anh có thể ngủ thật ngon cho đến sáng mai”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.