Ngày đầu không yên ả

30/08/2011 23:38 GMT+7

ĐKVĐ Wimbledon Petra Kvitova bất ngờ bị loại và cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova suýt nhận trái đắng ngay vòng 1 đã khiến ngày khởi tranh giải Mỹ mở rộng 2011 không còn yên ả.

ĐKVĐ Wimbledon Petra Kvitova bất ngờ bị loại và cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova suýt nhận trái đắng ngay vòng 1 đã khiến ngày khởi tranh giải Mỹ mở rộng 2011 không còn yên ả. 

Thất bại của Petra Kvitova (hạt giống số 5) trước tay vợt xếp hạng 48 thế giới (TG) Alexandra Dulgheru (Romania) không những là cú sốc lớn nhất giải, mà tay vợt Cộng hòa Czech còn trở thành người đầu tiên vừa đăng quang ở Wimbledon nhưng lại bị loại ngay ở vòng 1 Mỹ mở rộng. Trong quá khứ, chỉ có Maria Sharapova (năm 2004), Conchita Martinez (1994) và Billie Jean King (1973) từng dừng bước ở vòng 3.

 
Niềm vui của Alexandra Dulgheru khi vượt qua Kvitova - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, nếu những ai chứng kiến trận đấu sẽ không cảm thấy ngạc nhiên. Bởi tay vợt 21 tuổi Petra Kvitova (người giành được 4 danh hiệu mùa này) đã để lại hình ảnh quá nhạt nhòa trong hơn 1 giờ rưỡi thi đấu với tổng cộng 52 lỗi đánh bóng (hơn gấp đôi số lỗi của Dulgheru) và những cú đánh trái tay sở trường không còn sắc bén như từng giúp cô lên ngôi ở Wimbledon năm nay. Trong khi đó, dù gác vợt đến 9 lần trong số 11 trận đối đầu với Kvitova, nhưng Dulgheru tỏ ra không hề e sợ mà ngược lại tận dụng triệt để lợi thế ở các game cầm giao bóng, đồng thời liên tục tung ra những cú đánh thuận tay khá mạnh để đẩy đối thủ về góc sân. Vì vậy, trong loạt tie-break ở ván 1, chỉ một khoảnh khắc đánh mất mình, Kvitova lập tức nhận thất bại với tỷ số 6/7 (3-7). Kịch bản tương tự xảy ra ở ván 2 sau khi Kvitova dường như mất sức kháng cự, thiếu tự tin và bất lực trước sự xuất sắc của tay vợt Romania, nên tiếp tục thua với tỷ số 3/6.

Đương kim á quân Wimbledon 2011 Maria Sharapova (cựu vô địch Mỹ mở rộng 2006) cũng suýt nữa phải nối gót Kvitova khi thua ván đầu 3/6 trước Heather Watson (người xếp hạng 102 TG) của Anh. Ở ván hai khi điểm số đang là 5/5, “Búp bê Nga” đã kịp khẳng định đẳng cấp để thắng 7/5, trước khi đánh bại Watson ở ván cuối với điểm số 6/3.

Ở vòng 1 giải đơn nam, “Tàu tốc hành” Roger Federer khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại Santiago Giraldo của Colombia với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/2). Trận thắng này giúp Federer có được 224 trận thắng để vượt qua huyền thoại Andre Agassi và chỉ còn kém người đứng đầu Jimmy Connors 9 trận trong danh sách các tay vợt giành nhiều trận thắng nhất ở Grand Slam qua mọi thời đại. Bất ngờ lớn nhất ở giải đơn nam là thất bại của Viktor Troicki (15) của Serbia trước Alejandro Falla (Colombia) với tỷ số 2-3 (6/3, 3/6, 6/4, 7/5 và 7/5). Ngoài ra, trong ngày khai mạc cũng xuất hiện một hiện tượng hy hữu khi cả 3 tay vợt Nhật Bản, gồm: Ayumi Morita, Misaki Doi  (đơn nữ) và Kei Nishikori (đơn nam) đều bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương.

 

Malek Jaziri (ảnh) đang được báo giới Tunisia ca ngợi hết lời do trở thành tay vợt đầu tiên của quốc gia này giành một trận thắng ở Grand Slam sau khi vượt qua đối thủ Thiemo de Bakker (Hà Lan) với tỷ số 3-1 ở vòng 1. Tuy nhiên, niềm vui của Jaziri có thể sớm kết thúc ở vòng 2 khi đối thủ sẽ là tay vợt số 1 nước Mỹ Mardy Fish. (T.N)

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.