Ngày trở lại của Henin

20/01/2010 10:27 GMT+7

Cựu số 1 thế giới chỉ mới trở lại và bước vào giải với một suất đặc cách nhưng vẫn được đánh giá rất cao. Đặc biệt là trước trận đấu với Dementieva.

Justine Henin (trái) và Elena Dementieva - Ảnh: AFP

Cựu số 1 thế giới chỉ mới trở lại và bước vào giải với một suất đặc cách nhưng vẫn được đánh giá rất cao. Đặc biệt là trước trận đấu với Dementieva.

Ngay tại vòng 2 đơn nữ đã có trận đấu lớn giữa Elena Dementieva và Justine Henin, hai ứng viên cho chức vô địch đơn nữ của giải. Dementieva đang là hạt giống số 5 và có phong độ tốt khi đánh bại Serena trong trận chung kết giải khởi động ở Sydney. Trong khi Henin mới trở lại sân banh sau 18 tháng từ giã và bước vào giải với một suất đặc cách nhưng rất đáng gờm.

Tài nghệ của Henin, tay vợt 7 lần giành chức vô địch Grand Slam, không biến mất trong những tháng cô rời xa các giải đấu. Vẫn là lối đánh toàn mặt sân và những cú trái tay bằng một tay rất đẹp và uy lực. Nhờ vậy cô vượt qua Petrova và Ivanovic để bước vào trận chung kết giải khởi động tại Brisbane. Ở trận chung kết, cô thua Kim Clijsters với khoảng cách rất nhỏ, cần nhớ Clijsters đang là đương kim vô địch US Open 2009.

Nếu không vì 11 lỗi giao bóng hỏng, Henin đã vượt qua Clijsters ở trận trên. Song đã 10 ngày kể từ trận đấu ở Brisbane qua đi, và đó là khoảng thời gian đủ để Henin hiệu chỉnh độ chính xác cho cú giao bóng của cô. Henin biết rằng những cú trả giao bóng của Dementieva rất tốt, nếu tỷ lệ giao bóng chính xác của cô không cao, cô sẽ khó chiếm thế kiểm soát ở trận đấu ngày hôm nay.

Henin mới trở lại sau gần 2 năm nghỉ chơi nhưng cô vẫn còn kém Dementieva 1 tuổi. Tay vợt Nga 28 tuổi đang “quẫy đạp” mạnh mẽ trong những năm cuối sự nghiệp của mình. Dementieva giành chiếc HCV Olympic 2008, năm ngoái vào bán kết ở Australian Open và Wimbledon. Nhưng cô chơi cũng chưa thật ổn định, bị loại sớm ở Roland Garros và US Open năm ngoái.

Các cú giao bóng đã được Dementieva cải thiện nhiều trong thời gian gần đây nhưng sự yếu kém về tâm lý vẫn chưa được cô cải thiện triệt để. Cô dễ sụp đổ nếu mọi thứ trong trận đấu lớn đi theo hướng bất lợi. Chính vì thế cô chưa giành được chức vô địch Grand Slam nào, dù đã 2 lần vào chung kết và 6 lần vào đến bán kết. Dementieva luôn được gọi là phụ dâu ở các giải Grand Slam là vì thế.

Lợi thế tâm lý trong trận đấu hôm nay sẽ thuộc về Henin. Mới trở lại thi đấu, cô không có gì để mất, cả cô và các fan của cô không đặt ra định mức nào hết. Trong khi Dementieva bước vào từng giải Grand Slam với nhiệm vụ chiến thắng trước khi kết thúc sự nghiệp. Kinh nghiệm các trận đấu lớn của Henin rộng hơn, tỷ số đối đầu trước đây cũng đang nghiêng về Henin (9-2) vì thế Henin có 60% chiến thắng trong trận đấu này.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.