Ngược dòng hạ Federer, Djokovic đăng quang Wimbledon 2014

07/07/2014 06:36 GMT+7

(TNO) Tay vợt Novak Djokovic đã giải cơn khát danh hiệu sau gần 1 năm rưỡi khi ngược dòng đánh bại Roger Federer với tỷ số 3-2 (6/7, 6/4, 7/6, 5/7, 6/4) ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2014 đầy kịch tính kết thúc rạng sáng nay (7.7, giờ VN).

(TNO) Tay vợt Novak Djokovic đã giải cơn khát danh hiệu sau gần 1 năm rưỡi khi ngược dòng đánh bại Roger Federer với tỷ số 3-2 (6/7, 6/4, 7/6, 5/7,  6/4) ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2014 đầy kịch tính kết thúc rạng sáng nay (7.7, giờ VN).

>> Kvitova lên ngôi hậu Wimbledon 2014
>> Federer chạm trán Djokovic ở chung kết Wimbledon 2014
>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014


Djokovic và Federer đã có một trận chung kết đầy kịch tính - Ảnh: AFP

Cuộc đối đầu thực sự đã đem lại cho người xem những khoảnh khắc đẹp và kịch tính giữa sự gan lỳ của hạt giống số 1 Djokovic và sự hồi sinh của “Tàu tốc hành” Federer (hạt giống số 4) kéo dài trong gần 4 tiếng đồng hồ.

Trong 3 ván đầu tiên, các bàn giao bóng của tay vợt người Serbia là “bất khả xâm phạm”, nhưng Federer lại là người có ưu thế sớm ở ván khởi đầu. Sự ảnh hưởng của HLV Stefan Edberg bộc lộ rõ trong cách chơi của Federer khi tay vợt người Thụy Sỹ có những cú đột phá lên lưới. Mặc dù không mấy hiệu quả trong chiến thuật này nhưng bản lĩnh đã giúp Federer đánh bại Djokovic ở ván đầu tiên trong loạt tie-break với điểm số 7/6 (9-7).

Thất bại ở ván đầu dường như khiến Djokovic sôi sục tinh thần và tràn đầy sinh lực muốn lật ngược tình thế càng nhanh càng tốt. Tấn công mạnh mẽ với những cú dứt điểm phải tay được Djokovic tung ra thường xuyên hơn để bẻ giao bóng Federer ở bàn 3 dẫn 2/1 trước khi thắng lại 6/4 ở ván 2. Tuy vậy, tay vợt Serbia khiến người hâm mộ âu lo do gặp một sự cố ở mắt cá chân ở cuối ván này. 


Djokovic liên tục dứt điểm bằng những quả thuận tay - Ảnh: AFP

Ván thứ 3 tái hiện kịch bản của ván đầu tiên khi cả hai hảo thủ phải gồng mình cho từng pha giao bóng nên không phải đối mặt với nguy cơ bị bẻ giao bóng và buộc phải quyết định thắng thua ở tie-break. Nhưng lần này ở loạt “đấu súng” cân não, người chiến thắng là Nole (biệt danh của Djokovic) với điểm số 7/6 (7-4).

Djokovic tràn đầy sự hưng phấn bước vào ván 4. Nhưng khi tay vợt người Serbia đã để một tay trên chiếc cúp vô địch thì huyền thoại sống Federer bất ngờ thực hiện một cuộc hồi sinh. Theo đó, sau khi bị dẫn trước 5/2 ở ván 4, một Federer gần bước qua tuổi 33 vẫn vùng dậy đầy mạnh mẽ với các cú đánh trái tay trứ danh để lật ngược tình thế trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại sân trung tâm thuộc All England Club.


Những cú trái tay của Federer cũng tỏ ra rất nguy hiểm - Ảnh: AFP

Sự nhiệt thành của khán giả được huyền thoại sống Federer đền đáp bằng một cuộc lội ngược dòng khó tin
trước đối thủ vốn mệnh danh sở hữu “tinh thần thép” để thắng với điểm số 7/5. Kết quả này buộc trận đấu phải phân định thắng bại ở ván 5, trong đó hành trình dài hơi bắt đầu ảnh hưởng lớn đến thể lực của Federer.

Thế nên, dù vẫn kiên cường với những bàn giao bóng ở những bàn đầu thuộc ván 5 nhưng Federer lại bất lực ở thời điểm quyết định. Trong khi đó, chỉ cần một bàn bẻ giao bóng ở cuối ván “chung kết”, Djokovic hoàn tất chiến thắng chung cuộc trong một cuộc đấu mà kẻ thua người thắng đều xứng đáng nhận được lời khen.


Phần thắng chung cuộc thuộc về Djokovic - Ảnh: AFP

“Đó là một trận chung kết tuyệt vời. Đấu với Djokovic quả là điều khó khăn. Tôi chỉ có thể nói chúc mừng anh ấy về một trận đấu đẹp mắt và một giải đấu ấn tượng trong mắt người hâm mộ”, Federer thổ lộ sau trận đấu khi vuột cơ hội thiết lập kỷ lục 8 lần đăng quang Wimbledon.

Với Djokovic, đây là lần thứ 2 đăng quang Wimbledon sau năm 2011, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp và tràn trề hy vọng trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Tay vợt 27 tuổi hạnh phúc nói: “Tôi muốn giành chiến thắng này cho nhiều người, trong đó đầu tiên là vợ chưa cưới và đưa con nhỏ của tôi trong tương lai”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.