Người đẹp làng banh nỉ: Sharapova của vùng Balkan

18/07/2016 10:17 GMT+7

Serbia được xem là quốc gia sản sinh nhiều kiều nữ quyến rũ nhất trong làng banh nỉ thế giới. Sau khi những mỹ nữ như Anna Ivanovic và Jelena Jankovic đã thành danh trên đấu trường quần vợt chuyên nghiệp và sàn catwalk, cô gái Bojana Jovanovski được kỳ vọng sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thương trường sắc đẹp.

Chưa đầy 18 tuổi vào top 100
Cuộc khai phá đấu trường quần vợt chuyên nghiệp của Jovanovski khá suôn sẻ khi cô gái người Serbia trở thành tay vợt nữ trẻ nhất lọt vào top 100 danh sách kiều nữ banh nỉ xuất sắc nhất thế giới khi chưa đầy 18 tuổi. Tài năng của Jovanovski thực sự được chứng minh sau những thành công bước đầu với 2 danh hiệu đĩa đơn ở Baku Cup 2012 và Tashkent Open 2013. Ở mọi trận đấu, Jovanovski luôn gây ấn tượng nhờ lối chơi rực lửa với những cú dứt điểm tay phải có sức mạnh đường bay như muốn “xé nát” mặt sân. Điều này đã nhấc bổng cô gái với vẻ đẹp rạng ngời lên hạng 32 thế giới cách đây 2 năm.
Từ trong bóng tối của kẻ vô danh, Jovanovski trở thành kiều nữ số 3 của quần vợt Serbia sau mỹ nữ Ivanovic và Jankovic, 2 cựu số 1 thế giới. Báo chí Serbia ví von “cô ấy có phong cách chơi như Zvonareva (một kiều nữ của quần vợt Nga từng chiếm vị trí số 2 thế giới) nhưng có nhiều điểm khác biệt ấn tượng hơn. Jovanovski chơi bóng như đang ảo thuật với trái bóng khi những pha dứt điểm vừa đẹp vừa có độ chính xác cao và đường bóng bay rất khó chịu hệt như có ma thuật khiến đối thủ không thể đón đỡ”.
Còn Jankovic nhận xét “dù còn rất trẻ nhưng Jovanovski không chỉ đánh trái tay ổn định và cú vụt “chữ I” thẳng băng luôn làm “chết lặng” mọi đối thủ thiếu kinh nghiệm. Cái thiếu của cô ấy là bản lĩnh trận mạc và chỉ cần cải thiện thêm về sự di chuyển linh hoạt và tốc độ xử lý bóng, Jovanovski sẽ trở thành biểu tượng mới của quần vợt nữ Serbia”.
Nhan sắc mặn mà, khêu gợi
Bojana Jovanovski có vẻ đẹp hút hồn AFP
Sau khi bước vào đấu trường chuyên nghiệp năm 2010, nhiều tin đồn cho rằng Jovanovski sẽ chọn màu áo của Macedonia. Bởi cha cô là một cựu danh thủ bóng đá Macedonia. Nhiều người cho rằng người đẹp mới nổi như Jovanovski sẽ trở thành nữ hoàng của quần vợt đất nước Macedonia thay vì phải chịu kiếp làm “kép phụ” trong thời điểm mà Ivanovic và Jankovic đang “đại náo” đấu trường Grand Slam lẫn mặt trận thời trang. Nhưng cuối cùng Jovanovski vẫn chọn Serbia bởi những lời ngợi ca ví cô như một Maria Sharapova của vùng Balkan.
Bản thân Jovanovski cũng tự tin dù có ý kiến thắc mắc đôi khi cô không mạnh dạn sexy như đàn chị Ivanovic hay Jankovic. Đáp lại, người đẹp cho biết: “Tôi chẳng quan tâm mình sẽ mặc gì trên sân nhưng sẽ đem theo cả tủ quần áo ra đường với những gam màu cổ điển như tím, trắng và đen”. Còn trên website www.serbia.com bình phẩm: “Đừng nói Jovanovski không khêu gợi. Cô ấy thoạt nhìn thì “kín đáo” nhưng kể cả khi thi đấu trên sân hay ngoài đời vẫn có những “chỗ hở chết người”. Hãy nhìn cách mà Jovanovski được mời chào hợp tác quảng bá cho các nhãn hiệu lớn và các hãng thời trang cũng đủ thấy sức nóng bỏng và quyến rũ của cô”.
Trước việc Ivanovic lên xe hoa với danh thủ Đức Schweiteiger Jankovic đã luống tuổi, Jovanovski được đánh giá như một “tài sản nóng” trong hàng ngũ nhan sắc của Serbia. Điều mà tay vợt 24 tuổi còn thiếu chính là trở thành nữ hoàng trên đấu trường Grand Slam. Một phần do hành trình thăng tiến của Jovanovski gặp nhiều xui xẻo bởi sự hành hạ của chấn thương cổ tay dai dẳng. Hơn nữa, “người đẹp thiếu may mắn” này lại thiếu một HLV tài giỏi để giúp cô nhanh chóng khắc phục những điểm yếu. Jovanovski cho biết: “Tôi chưa đạt được mọi thứ tôi muốn trong sự nghiệp nhưng tôi sẽ tìm cho mình những thứ còn thiếu vì tôi còn đứng được ở làng banh nỉ ít nhất cũng 4 - 5 năm nữa. Nhưng thử thách trong giới người mẫu cũng sẽ là mục tiêu tôi hướng đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.