Người Mỹ trở lại

01/06/2013 03:00 GMT+7

Người Mỹ đã đánh dấu sự trở lại ở mặt sân đất nện khi ở vòng 2 giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) tay vợt Mattek-Sands đã loại cựu vô địch Li Na.

Người Mỹ đã đánh dấu sự trở lại ở mặt sân đất nện khi ở vòng 2 giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) tay vợt Mattek-Sands đã loại cựu vô địch Li Na. 

Roland Garros đã nóng lên đôi chút sau thất bại đầy bất ngờ của cựu vô địch năm 2011 và cũng là hạt giống số 6 của giải Li Na trước tay vợt người Mỹ hạng 67 thế giới Bethanie Mattek-Sands với tỷ số 7/5, 3/6, 2/6. Ít ai nghĩ rằng tay vợt từng lọt vào đến chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm nay phải nhận thất bại trước tay vợt từng nằm ngoài tốp 200 thế giới. Sau khi Li Na có được chiến thắng ở ván đầu tiên, những cơn mưa ở Paris ập đến và dường như đã làm giảm đi sự hưng phấn của tay vợt người Trung Quốc. Trong khi đó, tay vợt 28 tuổi người Mỹ lại có được thời gian để lấy lại tinh thần và thắng 2 ván liên tiếp với điểm số áp đảo 6/3 và 6/2.

Người Mỹ trở lại
Bethanie Mattek-Sands đã xuất sắc đánh bại Li Na - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này cũng đánh dấu sự trở lại của Mỹ tại mặt sân đất nện khi lần đầu tiên sau 10 năm (kể từ 2004) quốc gia này mới có được 5 tay vợt nữ lọt vào vòng 3 ở giải Grand Slam. Ngoài Mattek-Sands, Mỹ còn có Serena Williams (1), Varvara Lepchenko (29), Jamie Hampton và Sloane Stephens (17). Bên cạnh sự thành công của các tay vợt nữ, Mỹ còn có 2 tay vợt nam chắc chắn tham gia ở vòng 3 đó là Sam Querrey và một trong hai tay vợt trong cặp đấu John Isner (19) gặp Ryan Harrison tại vòng 2. Có thể xem Roland Garros năm nay là giải thành công nhất của Mỹ sau hơn một thập niên kể từ sau thế hệ của Andre Agassi, Andy Roddick, Lindsay Davenport, Jennifer Capriati và Chanda Rubin. Kể từ sau chức vô địch đơn nam của Agassi năm 1999 và Serena trong năm 2002, đến nay Mỹ vẫn chưa có được tay vợt nào tham gia một trận chung kết tại đây. 

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Djokovic sau khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Guido Pella (Argentina, hạng 83 thế giới) ở vòng 2 sẽ gặp lại Grigor Dimitrov (Bungaria, 26), người từng đánh bại chính anh tại vòng 2 giải Madrid Open cách đây 3 tuần.

Minh Tân

>> Li Na bất ngờ dừng bước ở vòng 2 giải Pháp mở rộng 2013
>> Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết
>> Laura Robson bất ngờ đánh bại Li Na
>> ĐKVĐ Li Na bị loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.