Nhiều cảm xúc đong đầy tại giải quần vợt Hội Nhà báo TP.HCM mở rộng 2019

15/06/2019 21:21 GMT+7

Rộn ràng, hào hứng, vui nhộn nhưng không kém phần quyết liệt, đó là những cảm xúc đong đầy trong ngày thi đấu đẩu tiên giải quần vợt Hội Nhà báo TP.HCM mở rộng 2019 khai diễn sáng nay 15.6 ở sân Hoàng Thiên.

Trong ngày đầu tiên, có đến gần một nửa số tay vợt đã đăng ký thi đấu có mặt từ sớm và tỏ ra rất quyết tâm tranh tài. Do mỗi tay vợt báo chí được đăng ký 2 nội dung thi đấu nên Ban tổ chức đã phải chia đều các nội dung vào 2 ngày khác nhau nhằm đảm bảo không để xảy ra trường hợp có quá nhiều VĐV phải thi đấu “chồng” 2 nội dung trong một ngày.

Đồng thời trong từng nội dung của ngày đầu là đôi nam trên 45 tuổi, đôi nam dưới 45 tuổi, 2 bảng đôi nam nữ, 3 bảng đôi nam báo chí doanh nghiệp, Ban tổ chức cũng cho đánh dứt điểm hoặc vào bán kết, chung kết tránh trường hợp VĐV phải bung sức cả 2 ngày liền.

Hào hứng nhất chính là nội dung đôi nam trên 45 tuổi đã “nóng” từ loạt trận mở màn. Do các bảng được chia nhỏ, mỗi bảng chỉ 3 cặp VĐV và tạo cơ hội cho các cặp xếp thứ nhì cũng được vào tiếp vòng knock-out nên trong từng bảng đã sớm xuất hiện sự gay cấn cũng như buộc các đôi muốn tính đến đối thủ ở vòng đấu trực tiếp cũng không thể nhởn nhơ mà phải chọn cho mình cách đánh dứt khoát mạnh mẽ. Trong đó có không ít VĐV tạo nên những cảm xúc vô cùng thú vị.

Trận mở màn giữa cặp Quang Thông- Minh Triết của báo Thanh Niên- Truyền hình Quốc hội và Minh Tuấn- Thanh Tâm của Học viện Chính trị khu vực II Khả Hòa

Tay vợt Lê Hải của báo Nông Nghiệp chính là người làm cho không khí sân Hoàng Thiên lúc nào cũng hào hứng. Nhiều lúc cả sân như rung lên và khán giả cười ồ thích thú bởi tiếng hét đầy hưng phấn của “ông già gân” này sau mỗi pha bóng. Dù anh cùng với người đứng cặp là Đoàn Minh Phong của báo Công an TP.HCM phải dừng bước ở tứ kết trước cặp Đỗ Văn Lũy và Đỗ Danh Phương của báo Người Lao động đồng đều hơn, nhưng mỗi trận đấu của tay vợt đã hơn 60 tuổi này đều làm thích thú cho tất cả mọi người.

Nhờ sự gắn bó và ổn định, 2 cặp Nguyễn Quang Thông – Lý Minh Triết (báo Thanh Niên và Truyền hình quốc hội) và Vương Quyền cùng với Trần Ngọc Linh của VOH và SCTV đã tiến đến trận chung kết rất xứng đáng. Nếu cặp Thông –Triết thắng thuyết phục bán kết trước Lũy – Phương thì Quyền và Linh không hề dễ dàng khi phải vận dụng hết bản lĩnh mới thắng sít sao Nguyễn Hồng Việt- Nguyễn Huy Long của HTV chỉ 1 bàn thắng vàng

Tay vợt Lê Hải luôn bày tỏ sự phấn khích khi thi đấu Khả Hòa
Tay vợt Ngọc Linh và Vương Quyền lọt vào chung kết chật vật

Trong trận chung kết, do mất quá nhiều sức ở trận bán kết trước đó và gặp đối thủ lấy “sức nhàn thắng sức mỏi” nên Quyền- Linh dù có nỗ lực cách mấy vẫn phải chấp nhận về nhì, nhìn cặp Quang Thông- Minh Triết giành ngôi vô địch

Có một quy luật tồn tại ở giải Hội Nhà báo TP.HCM trước đây là HTV luôn chiếm ưu thế ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi khi gần như áp đảo ở số lượng vào bán kết, nhiều khi 3/ 4 hoặc thậm chí cả 4 cặp VĐV đều có thứ hạng cao. Tuy nhiên sự xuất hiện của lực lượng SCTV với rất nhiều tay vợt mới đã làm cán cân phải chia đều.

Vì thề  năm nay thực sự các tay vợt HTV đã gặp đối thủ xứng tầm khi họ vô cùng vất vả trước các đôi của SCTV. Nếu 2 tay vợt Mã Chí Thông và Nguyễn Quang Trung của HTV ở nhánh thuân lợi  không quá khó khăn để đi đến trận cuối cùng thì các đôi HTV còn lại đã gặp phải các tay vợt SCTV rất khó chịu.

Như trận bán kết, cặp Xuân Cường- Xuân Vy của HTV vốn khá mạnh đã phải chấp nhận thất bại sau hơn nửa tiếng giằng co từng pha bóng trước Thành Đông và Viết Long của SCTV. Như vậy trận chung kết sẽ diễn ra hôm nay giữa 2 cặp của HTV và SCTV hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Đồng hạng ba cũng là 2 cặp Hữu Thắng- Minh Tâm của SCTV và Cương- Vy  của HTV.

Cặp Dương Vũ Thông- Thúy Hằng dù nỗ lực vẫn không thể đi sâu vào giải Khả Hòa

Thú vị nhất là 2 bảng đấu của nhánh trên nội dung đôi nam nữ mở rộng khi có nhiều bất ngờ. Cặp Dương Vũ Thông-Thúy Hằng của Hội Nhà báo hay Hồ Hồng Thạch- Thu Hà của Liên đoàn quần vợt Bình Dương thường giành thứ hạng cao, nhưng lần này đã không thể đi đến trận cuối cùng trước các cặp trẻ khỏe hơn, lần đầu mới xuất hiện.

Đó là Ngô Văn Công và Thanh Nga của Truyền hình quốc hội và Trần Phước Lai- Lê Thị Hường của báo Thanh Niên và Liên đoàn quần vợt TP.HCM. 2 cặp này sẽ vào đấu bán kết với 2 cặp của 2 bảng đấu còn lại của đôi nam nữ ngày chủ nhật 16.6

Còn ở nội dung đôi nam báo chí doanh nghiệp cũng đã xác định 2 cặp đầu tiên vào bán kết là Trần Đại Nam- Mai Thành Chung của báo Mực Tím và Becamex cùng với Nguyễn Minh Tâm- Bùi Văn Lộc của SCTV và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Tay vợt Bùi Văn Lộc từ Ninh Thuận đã lọt vào đến bán kết giải báo chí doanh nghiệp Khả Hòa

Không may cho 2 cặp có sự chuẩn bị tốt là Trần Ngọc Lịnh- Đoàn Ngọc Giao của Liên đoàn quần vợt Cà Mau – báo Cà Mau và Hàn Ái Tiến- Trần Ngọc Phương của báo Bạc Liêu và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bạc Liêu đã không thể làm nên chuyện.  2 cặp bán kết còn lại sẽ được xác định giữa 12 cặp đấu vào ngày chủ nhật 16.6

Ngày mai nội dung đôi nam lãnh đạo cũng như các bảng còn lại của đôi nam nữ và đôi nam báo chí doanh nghiệp hứa hẹn sẽ rất hay

Sau đây là một vài hình ảnh của giải.
Tay vợt Lê Thành Đạt của VOH
Tay vợt Thái Tuấn Kiều đánh nội dung đôi nam nữ Khả Hòa
Tay vợt Đậu Hoàng Quỳnh thi đấu đôi nam dưới 45 tuổi Khả Hòa

Tay vợt Đỗ Văn Lũy chơi xông xao đã lọt vào bán kết đôi nam trên 45 tuổi Khả Hòa
2 tay vợt Lý Minh Tân và Thái Sơn Tùng chưa thể gây bất ngờ Khả Hòa
Tay vợt Vương Quyền rất ấn tượng với các pha cứu bóng ngoạn mục Khả Hòa
Tay vợt Thu Hà rất nỗ lực Khả Hòa
Tay vợt Phương Dung thi đấu đầy quyết tâm Khả Hòa
Tay vợt Cẩm Tú chơi đầy nhiệt huyết Khả Hòa

Tay vợt Ngô Văn Công Khả Hòa
Tay vợt Lê Quang Trực của báo Sài Gòn Giải Phóng Khả Hòa

Tay vợt Hồ Hồng Thạch thi đấu đôi nam nữ Khả Hòa
Đồng hành với giải có Tổng công ty Becamex IDC, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Hải Đăng, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh, Ngân hàng Kiên Long, Truyền hình SCTV, Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Cao su Dầu Tiếng, nhãn hàng bia S 18 và môt số đơn vị yểm trợ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.