Nhiều cú “sốc” ở nội dung nữ giải Rome Masters

12/05/2016 07:56 GMT+7

Đêm qua và rạng sáng nay (12.5, giờ VN), tại vòng 2 đơn nữ giải Rome Masters đã xảy ra quá nhiều bất ngờ khi các hạt giống hàng đầu như đương kim vô địch Úc mở rộng Angelique Kerber (Đức, 2), Victoria Azarenka (Belarus, 4) hay Simona Halep (Romania, 6) đều đã chia tay sớm với giải.

Đêm qua và rạng sáng nay (12.5, giờ VN), tại vòng 2 đơn nữ giải Rome Masters đã xảy ra quá nhiều bất ngờ khi các hạt giống hàng đầu như đương kim vô địch Úc mở rộng Angelique Kerber (Đức, 2), Victoria Azarenka (Belarus, 4) hay Simona Halep (Romania, 6) đều đã chia tay sớm với giải.

Halep bất ngờ bị loại sớm từ vòng 2 - Ảnh: AFP

Vừa mới đăng quang tại giải Madrid Open chưa đầy 1 tuần, cựu số 2 thế giới Halep đã bất ngờ phải nhận lấy thất bại trước tay vợt hạng 32 thế giới người Úc Daria Gavrilova trong trận đấu ra quân của mình tại đây với tỷ số 1-2 (3/6, 6/4, 3/6). Trước đó, đương kim vô địch Úc mở rộng Kerber cũng để thua tay vợt xinh đẹp Eugenie Bouchard (Canada, hạng 46 thế giới) với tỷ số 1-2 (1/6, 7/5, 5/7).

Cùng số phận với Halep và Kerber còn có khá nhiều các hạt giống hàng đầu như Azarenka (4), Petra Kvitova (CH Czech, 5), Roberta Vinci (Ý, 7), Lucie Safarova (CH Czech, 10), Venus Williams (Mỹ, 12) và Ana Ivanovic (Serbia, 13) sớm nói lời chia tay với giải đấu ngay từ vòng 2. Trong khi đó, chỉ có 3 hạt giống có được chiến thắng trong ngày thi đấu này là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), Svetlana Kuznetsova (Nga, 9) và Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 11).

Kerber vẫn chưa tìm lại phong độ của mình - Ảnh: AFP

Ở vòng 2 nội dung đơn nam, bất ngờ duy nhất trong ngày thi đấu này chính là thất bại của hạt giống số 10 Milos Raonic (Canada) trước tay vợt trẻ “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, hạng 20 thế giới) với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6). Tại giải Madrid Open hồi tuần trước, chính Kyrgios cũng đã loại được Stan Wawrinka ở vòng 2.

Với chiến thắng này, đối thủ tại vòng 3 của Kyrgios sẽ là “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5), người cũng đã vượt qua Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 26 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/3. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ nhất ở vòng 3 nội dung đơn nam.

Federer trở lại ấn tượng - Ảnh: AFP

Trận đấu được chú ý nhất chính là trận đấu giữa Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) gặp tay vợt trẻ 19 tuổi Alexander Zverev (Đức, hạng 44 thế giới). Bởi người hâm mộ đang chờ đợi “tàu tốc hành” trở lại sau chấn thương lưng buộc phải rút lui khỏi giải Madrid hồi tuần trước. Tuy nhiên, Federer vẫn cho thấy kinh nghiệm vượt trội của mình bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5) để đi tiếp vào vòng 3.

Trong khi đó, đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) lại rất chật vật mới có thể đánh bại được tay vợt vượt qua vòng loại là Stephane Robert (Pháp, hạng 103 thế giới) sau hai ván đều với tỷ số 7/5. Cùng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có Andy Murray (Anh, 2), David Ferrer (Tây Ban Nha, 9) Richard Gasquet (Pháp, 11), Domanic Thiem (Áo, 13) và Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 15).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.