Những cú sốc đầu tiên

22/06/2011 14:11 GMT+7

(TNO) Những cú sốc lớn sớm xuất hiện ở vòng 1 sau khi cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic và á quân Pháp mở rộng 2010 Samatha Stosur sớm nói lời chia tay sau lượt trận vòng 1 Wimbledon 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.6).

Jelena Jankovic gây bất ngờ lớn bằng cách bị loại ngay ở vòng 1 Wimbledon 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) Những cú sốc lớn sớm xuất hiện ở vòng 1 sau khi cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic và á quân Pháp mở rộng 2010 Samatha Stosur sớm nói lời chia tay sau lượt trận vòng 1 Wimbledon 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.6).

>> Các tay vợt hàng đầu đi tiếp
>> Nỗi niềm ngày khởi tranh

Nếu nhìn vào bảng thành tích ở Wimbledon của Stosur (chưa từng vượt qua vòng 3), thất bại ở vòng 1 dường như không gây nhiều ngạc nhiên đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, đối với tay vợt số 1 của Úc Stosur (hạt giống số 10), thất bại này có lẽ sẽ còn ám ảnh mãi bởi đối thủ Melinda Czink (Hungary) đang đứng dưới đáy bảng xếp hạng WTA với vị trí 262 và chỉ mới một lần góp mặt ở vòng 2 đấu trường Wimbledon. Thế nhưng, mọi thứ đã đảo lộn rạng sáng nay khi tay vợt Úc lại dễ dàng gục ngã chỉ sau 1 tiếng 7 phút đồng hồ thi đấu.

Không chênh lệch nhiều trên bảng thống kê chỉ số chuyên môn, nhưng Melinda Czink vẫn có được chiến thắng nhờ vào việc tận dụng tối đa lợi thế ở những game được cầm giao bóng và đối thủ Stosur đã tự thua. Trong cả 2 ván đấu, tay vợt Úc mắc sai lầm ở 3 game được cầm giao bóng để sau đó phải ngậm ngùi gác vợt với điểm số 3/6 và 4/6.

Trong khi đó, dù chơi tốt hơn, nhưng cựu số 1 thế giới Jankovic (15) cuối cùng cũng nối gót theo Stosur để xách va-li về nước sau thất bại trước đối thủ xếp hạng 76 thế giới Jose Martinez Sanchez (Tây Ban Nha).

Với kinh nghiệm và sức mạnh của mình, chiến thắng dường như khó thoát khỏi tay của Jankovic khi tay vợt Serbia vượt lên dẫn trước 7/5 ở ván 1. Thế nhưng, sự chủ quan đã buộc Jankovic phải trả giá rất đắt trước một Jose Martinez Sanchez càng chơi càng hưng phấn. Vì vậy, có được sự tự tin với việc thắng 6/4 ở ván 2, tay vợt Tây Ban Nha đã buộc Jankovic phải thi đấu trong tâm thế “sợ hãi” khi liên tục dẫn điểm để rồi kết thúc ván thắng với điểm số 6/3.

“Tôi đã có nhiều cơ hội để có chiến thắng ở trận này, nhưng cô ấy (Jose Martinez Sanchez) lại có một trận đấu chơi quá xuất sắc”, Jankovic nói với Reuters sau trận đấu.

Trái ngược với Stosur và Jankovic, các ứng cử viên vô địch như Caroline Wozniacki (1), Li Na (3), Victoria Azarenka (4), Maria Sharapova (5) và Petra Kvitova (8) đều có những chiến thắng quá dễ để góp mặt ở vòng 2. Trong khi đó, dù vất vả hơn nhưng đương kim vô địch Serena Williams (đánh bại Aravane Rezai 6/3, 3/6, 6/1) cũng có được trận thắng đầu tiên ở 1 giải Grand Slam sau 352 ngày phải vật lộn với chấn thương. Cô sẽ gặp Simona Halep của Romania ở vòng 2.

 
"Hiện tượng"  Bernard Tomic ở vòng một Wimbledon 2011 - Ảnh: Reuters

Ở giải đơn nam, bất ngờ đã không xảy ra ngoại trừ viêc tay vợt 18 tuổi Bernard Tomic (Úc) đánh bại tay vợt Nga Nikolay Davydenko (29) với tỷ số 3-0 (7/5, 6/3, 7/5). Các tay vợt mạnh như Roger Federer (3), Novak Djokovic (2), David Ferrer (7) đều đè bẹp đối thủ để đi tiếp. Trong khi đó, cặp đấu từng làm nên kỷ lục với thời gian thi đấu ở giải năm trước đã kết thúc với chiến thắng thuộc về John Isner trước Nicolas Mahut vớ tỷ số 3-0 (7-6, 6-2, 7-6) sau hơn 2 giờ đồng hồ.

18 giờ chiều nay, vòng 2 Wimbledon 2011 sẽ diễn ra với các cặp đấu có sự hiện diện của Rafael Nadal (1), Andy Muray (4), Tomas Berdych (6), Francesca Schiavone (6), Vera Zvonareva (2) và Venus Williams.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.